วันเสาร์ที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2557

เป้าหมายในอีก 1 ปี






                ผ่านวันพ่อปีนี้ไปอีกปีแล้วนะครับ  รู้สึกเวลาผ่านไปเร็วจริงๆครับ  เห็นไหมครับว่าเวลาเป็นสิ่งที่สำคัญเอามากๆเลย  คนเราต่อให้มีเงินทองมากแค่ไหนก็ไม่สามารถที่จะซื้อเวลาที่ผ่านไปได้  ฉะนั้นสิ่งที่สำคัญที่คุณคือเราต้องรู้จักการบริหารเวลาให้ดี ใน 1 ปี มี 365 วัน ใน 8,760 ชั่วโมง คุณใช้เวลาไปกับการทำอะไรเพื่อตัวเองและสังคมบ้าง  หลายคนมีเป้าหมายจากนี้ไปอีก 1 ปีว่าเป็นอย่างไร  ผมว่ามันสำคัญนะครับกับการที่เรารู้จักวางแผนบางสิ่งไว้ก่อนที่มันจะมาถึง  นั่นเป็นเหมือนสิ่งที่คอยกระตุ้นเราให้เดินไปในทิศทางที่ถูกต้องและเป็นไปตามแบบที่เราต้องการให้มันเป็นไป  เอาเป็นว่าวันนี้ผมจะมาเล่าเป้าหมายของผม 1 ปี จากนี้ไปนะครับ  ยังไงลองมาดูกันว่าจะเป็นไปตามที่ผมต้องการไว้หรือไม่

เป้าหมายข้อที่ 1 มีรายได้มากกว่า 50,000 บาท/ต่อเดือน
เป้าหมายข้อที่ 2 พัฒนาตัวเองในการเข้าอบรมสัมมนา และพบเจอกับบุคคลที่ประสบความสำเร็จ
เป้าหมายข้อที่ 3 เรียนรู้ศึกษาภาษาอังกฤษเพื่อใช้ในการสื่อสารมากขึ้น
เป้าหมายข้อที่ 4 มีความสุขกับการใช้ชีวิตและมีโอกาสได้อยู่กับครอบครัวและคนที่รักมากขึ้น
เป้าหมายข้อที่ 5 ท่องเที่ยวต่างประเทศ

นี่ก็เป็นเป้าหมาย 5 ข้อที่ผมได้ตั้งเอาไว้  เดี๋ยวเรามาดูกันนะครับว่าในอีก 1 ปีต่อจากนี้ไปชีวิตผมจะเป็นอย่างไร  วันที่ผมเขียนเป็นหมายลงไปวันนี้คือวันที่ 6/12/2557 เวลา 15.47 นาทีนะครับ  ผมว่าการที่คนเรามีเป้าหมายและมุ่งมั่นอยู่กับสิ่งนั้นให้มากที่สุด  ผมเชื่อว่ามันจะนำมาซึ่งสิ่งที่ดีดี รวมไปถึงการใช้ชีวิตของเราเป็นไปอย่างมีความชัดเจน  การที่เราทำในสิ่งที่ถูกต้องและชัดเจนจะนำมาซึ่งความสำเร็จอย่างแน่นอนครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...