วันเสาร์ที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2557

นาฬิกาชีวิตกับเป้าหมายชีวิต

         

              สวัสดีเช้าวันเสาร์ เชื่อว่าหลายท่านก็คงยังอยู่บนที่นอนกันอยู่ วันนี้ผมจะมาขอพูดถึงเรื่องของนาฬิกาของชีวิตกับเป้าหมายกันนะครับ
         นาฬิกาชีวิตกับเป้าหมายชีวิตเป็นสิ่งที่ทำควบคู่กันได้
                 1.ช่วงอายุ 0-20  เป้าหมายเรา  คือ  เรียนหนังสือ
                 2.ช่วงอายุ 20-40 เป้าหมายเรา คือ .......................
                 3.ช่วงอายุ 40-60 เป้าหมายเรา คือ ........................
                 4.ช่วงอายุ 60-80 เป้าหมายเรา คือ ........................

            เห็นไหมครับว่าช่วงชีวิตของคนเราดูจริงเเล้วก็มีแค่ 4 ช่วงเท่านั้นเอง  ฉะนั้นเราต้องหมั่นสำรวจตัวเองแล้วว่าเราอยู่จุดไหน  และจะไปตรงจุดไหน  อย่างเช่น คนอายุ 40 ถือเป็นครึ่งหนึ่งของชีวิตแล้วควรตรวจสอบชีวิตแล้วว่าตัวเองมีอะไรแล้วบ้าง และควรจะเพิ่มหรือปรับปรุงอะไรให้ชีวิตในช่วงครึ่งหลังเพิ่มเติม  ชีวิตคนเราไม่ว่าจะทำอะไรก็ตาม จะถูกหรือผิดก็ขึ้นอยู่กับการเลือกเรารู้จัก"กฎและกติกาของชีวิต" มากน้อยขนาดไหน เอาเข้าจริงชีวิตเราก็มีกฎอยู่ 2 ข้อแหละครับ
                 1.ถ้าคุณทำถูกกติกา  คุณก็ประสบความสำเร็จ
                 2.ถ้าคุณทำผิดกติกา  คุณก็ไม่ประสบความสำเร็จ
          คนที่เข้าใจสัจธรรมของชีวิต มองโลกด้วยตาใน ไม่ว่าจะเป็น การกระทำ ความคิด หรือคำพูด แม้แต่กระทั่งการดำเนินชีวิต  "Focus" ให้ถูกจุดสนใจเรื่องของตัวเองรับผิดชอบตัวเอง รู้ในสิ่งที่ควรรู้ ทำตามแบบแผน รู้ว่าใคร ทำอะไร ที่ไหน อย่างไร และเมื่อไหร  จากนั้นก็ลงมือทำตามเขา มุ่งมั่น + ความสามารถ +ความพยายาม ผมเชื่อว่า ทำอะไรผลลัพธ์ย่อมได้อย่างนั้นครับ
        หากเราเข้าถึง "สัจธรรม" และความเป็น "ธรรมชาติ" ของโลก เราก็จะเข้าใจถึงความสำเร็จ ว่าจำเป็นต้องมีองค์ประกอบอะไรบ้าง?  ส่วนตัวผมว่าสิ่งที่ต้องมีคือ
= ต่อสู้ + อดทน +เชื่อมั่น +ซื่อสัตย์ + ขยัน +มุมานะ + พยายาม + สร้างสรรค์ +กล้าคิด +กล้าทำ +รอบคอบ +อื่นๆ อีกมากมายที่เราจำเป็นต้องมีในการที่จะได้รับ "ความสำเร็จ"

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...