วันพฤหัสบดีที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2558

ปัจจุบันสำคัญที่สุด




        หายไปหลายวันครับ กับเทศกาลสงกรานต์เพื่อนทุกคนคงสนุกกันสุดๆไปเลยนะครับ  บางคนก็กลับบ้านไปรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่  ยังไงก็ขอให้ทุกท่านเดินทางกลับโดยสวัสดิภาพนะครับ
ตัวผมก็เพิ่งมาถึงกรุงเทพเช้านี้เองครับ  นั่งรถทัวร์มา  มีโอกาสได้ดูหนังเรื่องหนึ่ง  จำชื่อเรื่องไม่ได้แล้วครับ  เนื่องเรื่องเป็นแนวสืบสวน เพื่อค้นหารหัสลับอะไรบางอย่าง  ผมชอบฉากนี้มากครับ ตอนที่พระเอกเดินเข้าไปในห้องลับเพื่อเจอกับพ่อของนางเอก  เมื่อพบกันเขาได้ถามว่า
            ตัวพระเอก      :  ตัวเขาเป็นใคร มีอดีตความเป็นมาอย่างไร
            พ่อนางเอก     :  เจ้าจะรู้ไปทำไมว่าอดีตเจ้าเป็นยังไง
            ตัวพระเอก      : เพื่อจะได้รู้ว่าตัวตนที่แท้จริงของเราเป็นใคร
            พ่อนางเอก     :  จะสำคัญอะไรอดีตก็คือสิ่งที่ผ่านไปแล้ว มันจะเลวร้ายยังไงก็ช่าง สำคัญคือ
                                      ทำปัจจุบันให้ดีที่สุดดีกว่า คุณอยากเป็นอะไรก็จงเป็นอย่างที่คุณคิดเถอะ

ผมได้ฟังประโยคนี้เเล้วรู้สึกว่าโดนใจมากเลยครับ  หลายคนพยายามที่จะโทษโชคชะตาฟ้าดิน โทษสิ่งต่างๆ รอบตัว จริงแล้วตัวเราครับที่กำหนดทุกอย่างไว้  อดีตที่ผ่านมาอย่าเอามาเป็นมีดแทงเราซ้ำเลยครับ  อยู่กับปัจจุบันทำสิ่งที่อยู่ตรงหน้าให้ดีที่สุด  อย่าไปรอให้โอกาสวิ่งเข้าหา  จงแสวงหาโอกาสในทุกที่ท่านอยู่  เราทุกคนมีศักยภาพที่ยิ่งใหญ่ในตัวเอง ดึงมันออกมาใช้ค้นหาตัวเองให้เจอ ทำในสิ่งที่ใช่ สิ่งที่รัก แล้วคุณจะพบว่า  คุณเป็นอะไรก็ได้อย่างที่คุณอยากให้เป็น วันนี้ขอให้ทุกท่านโชคดีครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...