วันพฤหัสบดีที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2558

มนุษย์เราต้องการอะไรกันแน่

         




          ผมมาสังเกตตัวเองช่วงหลังๆมานี้รู้สึกว่าสิ่งที่ผมต้องการจริงๆ  นอกเหนือไปจากเป้าหมายที่ได้ตั้งไว้ก็คือการหลุดพ้น  ด้วยจริตที่อยากปล่อยวางกับทุกเรื่อง   มองทุกสิ่งทุกอย่างให้มันเป็นเรื่องธรรมดา  มาถึงตอนนี้ผมพอจะทราบแล้วว่า ธรรมมะ  ควรเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของผม  เวลาที่ดวงตาหรือจิตใจเรามืดบอดสติปัญญาเท่านั้นที่จะเป็นแสงสว่างที่นำทางเรา  ก่อนที่จะทำอะไรหรือช่วยเหลืออะไรใครก็แล้วแต่เราต้องรู้เข้าไปถึงจิตใจของตัวเองก่อน   บางครั้งความหวังดีของเราอาจเป็นสิ่งที่หวังร้ายก็เป็นไปได้ ธรรมชาติของจิตใจที่เป็นอยู่  ธรรมชาติของความต้องการที่แท้จริงของเรา  ณ ตอนนี้สมองผมมันว่างเปล่าจน.........  บอกไม่ถูกครับ  สติเท่านั้นที่เป็นตัวช่วย สวัสดีวันหยุดยาวครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...