วันพุธที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2558

หาสไตส์ตัวเองให้เจอ

 
     
         ช่วงนี้เป็นช่วงที่ทำให้ผมสับสนอยู่ไม่น้อยกับโลกโซเซียล      ที่แต่ละคนโพสข้อความสร้างแรงบันดาลใจเยอะแยะมากมายจนกลายเป็นข้อมูลขยะที่เรานำไปใช้กับชีวิตจริงเราไม่ได้  ซึ่งก็ไม่ผิดเป็นสิทธิของแต่ละคนอยู่แล้ว   สิ่งหนึ่งที่โลกโซเซียลมีจุดด้อยก็คือ  การได้รับข้อมูลที่รวดเร็วเกินไปจนไม่ผ่านการกรองข่าวสารข้อมูลให้ตรงกับสิ่งที่เป็นความจริงก่อน  ทำให้ผู้คนสับสนกับข้อมูลที่ได้รับเป็นอย่างยิ่ง  ผมมานั่งนึกนะ  ความจริงก็คือเราไม่เคยฝึกสติต่างหาก  เราไม่เคยฝึกเข้าไปค้นหาตัวเองในใจให้เจอ  ให้เพื่อนๆ ลองตั้งคำถามกับตัวเองซิครับว่า

เราเป็นใคร ?  ชีวิตเราต้องการอะไร ? อะไรที่เราทำได้ดี ?  อะไรที่เรารักและชอบ ?

           ลองหยุดเข้าไปในตัวเองทบทวนสิ่งที่ผ่านมา  ฝึกลมหายใจ  เข้า - ออก  หยุดโลกโซเซียลสักพักแล้วอยู่กับตัวเองจริง ๆ  นั่งทบทวนกับหลายสิ่งหลายอย่างที่ผ่านมา  ให้จิตใจของคุณว่างและเบาตลอดเวลา  หาสิ่งที่ต้องการหาสไตส์ความชอบหรือลองทำอะไรใหม่ๆ  ไม่แน่คุณอาจจะเจอในสิ่งที่คุณรักและไม่ต้องวุ่นวายกับอะไรอีกต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...