วันจันทร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2558

จงใช้ชีวิตกับงานที่คุณรักและคุณจะได้ไม่ต้องทำงานอีกต่อไป

         



           เมื่อวานผมไปทำกิจกรรมที่สวนโมกข์   ลักษณะกิจกรรมคือ  การเรียนรู้เพื่อวางแผนธุรกิจ ถือเป็นความรู้ใหม่สำหรับผมมาก    เพิ่งทราบครับว่าโครงการนี้เขามีมานานแล้ว   รู้สึกตื่นเต้นและดีใจมากที่อยากจะเป็นส่วนหนึ่งของโครงการนั้น  เมื่อคืนผมนอนไม่หลับทั้งคืน  เฝ้าคิดถึงโปรเจคในฝันของตัวเอง  แปลกนะครับ  ผมเพิ่งมานึกถึงคำพูดของพี่บอยตอนผมไปสัมมนา  ที่ว่า "คนที่เราไม่คาดคิด  อาจทำในสิ่งที่เราไม่คาดคิดก็เป็นไปได้   จริงๆผมอยากจะเเบ่งปันให้พวกท่านมากแต่รอมันเป็นรูปเป็นร่างกว่านี้ผมสัญญาว่าผมจะนำมาแชร์ให้แน่ๆครับ
           ชีวิตคนเรามันสั้นมากครับ  จงทำในสิ่งที่เรารักแล้วคุณจะไม่ต้องทำงานอีกต่อไป  โลกนี้แปลกแต่จริง  คนเรามักจะทำอะไรในสิ่งที่สวนทางกับความต้องการของตัวเอง  พอถึงจุดหนึ่งก็รู้สึกยากจะกลับไปก็ไม่ทันซะแล้ว  หากคุณยังเป็นอย่างนั้นจงเริ่มทบทวนตัวเองแล้วลงมือเปลี่ยนมันทันทีครับ   อย่าเห็นแก่ประโยชน์เล็กๆ น้อยๆ แต่จงมองไปที่ภาพใหญ่ที่เราต้องการดีกว่า  วันนี้ขอให้ทุกท่านมีความสุขในการทำงานนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...