วันพฤหัสบดีที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2558

ความชัดเจนดีที่สุด

       

         ไม่รู้ทุกท่านเป็นเหมือนผมไหมครับ  ช่วงเวลาที่เรากำลังค้นหาตัวเอง ยิ่งทำให้ผมรู้แน่ชัดเลยว่าผมต้องทำอะไรให้ชัดเจนให้มากที่สุด  โลกแห่งความเป็นจริงมีข้อมูลมากมายให้เราต้องศึกษาจนไม่รู้ว่าอะไรคือของจริง  ข้อนี้ผมอยากจะแนะนำให้เพื่อนลองดูไปที่จิตใจตัวเองก่อนดีกว่าครับ ว่าเราต้องการอะไรจริงๆกันแน่ อย่าไปตามคนอื่น ความฝันของคนอื่นไม่ใช่ของเรา  การนั่งอ่านหนังสือสร้างแรงบันดาลใจเป็นสิ่งที่ดี แต่ไม่ได้หมายความความต้องไปเรียนแบบเขาแบบ 100 % เป็นไปไม่ได้หรอกครับว่าความสำเร็จสามารถ COPY กันได้หมด  ใครพูดว่าทำตามคนสำเร็จแล้วสำเร็จทุกรายอย่าไปเชื่อนะครับ  ยิ่งเรียนรู้อะไรมากขึ้นจะเข้าใจเอง  ยึดหลักในการดำเนินชีวิตให้ดีครับ  เดินทางสายกลางจะดีที่สุด  หลังๆมานี้ผมพยายามเข้ามาอยู่กับธรรมชาติเข้ามาอยู่กับจิตใจของตัวเองมากขึ้น  เพราะหากต้องให้ผมต้องไปทำงานประจำไปตลอดชีวิต คงไม่ใช่ตัวผมแน่นอนครับ  จงเป็นตัวของคุณเอง หาสไตส์ให้เจอ แล้วสตางค์จะตามมาเองครับ  อย่างไปคาดหวังจากคนอื่นให้มาก  เพราะคนอื่นเขาก็ต้องการผลประโยชน์เช่นกัน
        จงเป็นคนที่มุ่งมั่น  ตัดสินใจเด็ดขาด ทำเเบบเอาจริงเอาจังอย่าทำแบบเล่นๆ  ส่งมอบแต่สิ่งดีดีให้กับคนอื่นให้จนไม่มีอะไรจะให้  พอเขาได้รับแบบเต็มที่เเล้วคุณจะได้รับตอบแทนกลับมาเองโดยไม่ต้องไปวิ่งหาเลยครับ  พยายามสร้างเสน่ห์ ในการเป็นตัวของตัวเอง ขายตัวเองให้ได้ ทำให้เป็นที่น่าสนใจให้ได้  แล้วผู้คนจะตัดสินใจซื้อของคุณเอง  

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...