วันเสาร์ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2558

เมื่อคุณเปิดมันจะปิด

       


         มีหลายครั้งเลยครับที่หลายคนพยายามกับอะไรบางสิ่งบางอย่างยิ่งพยายามมากทำไหร่เหมือนสิ่งที่เราต้องการมันเหมือนจะวิ่งหนีเราไปซะงั้น  สงสัยไหมครับเป็นเพราะอะไร  ก็เพราะคุณยังไม่รู้วิธีควบคุมตัวเองไงครับ  บางอย่างผ่านเข้ามาเพื่อหลอกล่อเราให้หลงติดกับดัก  บางอย่างไม่ใช่ของจริง  สิ่งที่เป็นของจริงเลยยังคว้ามันไม่ได้  เรื่องเหล่านี้ต้องใช้เวลาฝึกฝนและลงมือปรับปรุงแก้ไขไปเรื่อยๆ ครับ  ขึ้นอยู่กับจิตของแต่ละคน  ลองหยุดทำอะไรสักพักแล้วกลับเข้ามาดูภายในจิตใจของเราดูครับว่าอะไรที่บงการชีวิตเราอยู่  ทำไมเราถึงต้องได้มัน  และมันสำคัญกับชีวิตของเรามากน้อยขนาดไหน  การเข้าไปดูในจิตใจของเรานั้นนอกจากเราจะรู้จักตัวเองแล้วเรายังรู้จักผู้อื่นมากขึ้นอีกด้วย
         คุณลองย้อนไปตั้งแต่ที่คุณเป็นเด็กดูซิครับ  เมื่อเติบโตขึ้นมา คุณเคยผ่านอะไรมาบ้างอะไรที่ทำให้คุณสำเร็จที่ยิ่งใหญ่และทำได้ดี  อะไรที่คุณต้องปรับปรุงและพัฒนาขึ้น  ทุกคำตอบมันอยู่ในใจคุณแหละ คนเราทุกคนเกิดมาเพื่อที่จะทำบางสิ่งบางอย่าง   ตามแต่ที่จิตเราได้สะสมไว้ไม่จำเป็นต้องยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกขอเเค่มั่นใจว่าทำไปแล้วมันดีที่สุดกับเราและสามารถทำให้ผู้อื่นและสังคมสุขไปด้วยก็เพียงพอแล้วครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...