วันจันทร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

บททดสอบของชีวิต



สิ่งที่เราต้องการมากที่สุดก็คือ "เวลา"   การรักษาสมดุลเวลาให้พอเหมาะพอดี
เลือกทำในสิ่งที่เป็นประโยชน์และจำเป็นกับชีวิตของเราเท่านั้น
การที่บุคคลจะก้าวจากจุดหนึ่งไปอีกจุดหนึ่งได้
มันต้องผ่านอะไรมากมายเพื่อเป็นบททดสอบของชีวิตเรา
หลายครั้งทำให้เราถึงกับล้มทั้งยืนเสียศูนย์ไปเลย
นั่นแหละคือ บทเรียน  แล้วอะไรละคือความพอดีของชีวิต
คำนิยามนี้ผมเองตอบแบบชัดเจนไม่ได้หรอกครับ
คนแต่ละคนมีเป้าหมายและทางเดินไม่เหมือนกัน
ทุกคนล้วนแล้วแต่ตามหากันทั้งนั้น  จริงๆแล้วมันอยู่ไม่ไกลเลย
หากย้อนกลับไปตอนเป็นเด็ก  เราใช้ชีวิตแบบเด็กที่ไม่คาด
หวังอะไรทำไมความสุขมันช่างมากมายขนาดนั้น
พอโตขึ้นกลับกลายเป็นเราโหยหาความสุข โหยหา
สิ่งต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ชื่อเสียง ความร่ำรวย ความสุขสบาย
แท้จริงแล้วสุดท้ายเราก็ไม่สามารถเอาอะไรไปได้สักอย่าง
เราลองมาหยุดทบทวนตัวเองดีไหมครับ
ว่าเราต้องการอะไรกันแน่ในชีวิต  ค่อยๆคิด
ก็ได้ครับ หาเวลาว่างๆ เข้าไปดูข้างในจิตใจตัวเอง
แล้วค้นหาทุกซอกทุกมุมของเราเอาแบบละเอียดจน
เห็นแก่นแท้ของชีวิตเราไปเลย  ก็ไม่มีอะไรมากครับ
แค่อยากจะบอกว่าชีวิตเราเลือกได้ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...