วันพุธที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

มุ่งมั่น มุ่งมั่น มุ่งมั่น




บ่ายวันนี้ช่างเป็นวันที่ง่วงมากเลยอยากนอนเอามากเลยครับ  วันนี้ไปนั่งอ่าน blogger ของพี่ท่านหนึ่งอ่านแล้วไฟผมลุกไปทั้งตัวเลย  อยากทำมันซะตอนนี้เลย มีประโยคเด็ดมากเลยที่ผมชอบ  พี่เขา
พูดว่า

1.ผมไม่อยากเป็นมนุษย์เงินเดือนผมอยากเป็นนักธุรกิจ  นักลงทุน
2.อย่าหาสินค้าก่อนหาลูกค้าให้หาลูกค้าก่อนแล้วค่อยคิดว่าจะเอาอะไรไปขาย
3.ให้เราเลือกตลาดเฉพาะทางที่เราเจาะได้แล้วจ่ายไหว

การตั้งเป้าหมายเช่นนี้  เป็นเรื่องจริงมากเลยก่อนจะทำธุรกิจสำคัญที่สุดคือ "ลูกค้า"  แน่นอนครับเราต้องรู้ก่อนว่าลูกค้าของเราคือใคร  ก่อนที่จะลงมืออะไร  ความกลัวเป็นสิ่งที่อยู่ในใจของทุกคนอยู่แล้วเป็นปกติ  สิ่งที่เราต้องทำคือกล้าเปลี่ยนแปลงทำทั้งๆที่กลัวไปเลยครับ  ผลลัพธ์เป็นยังไงค่อยว่ากันอีกที  จำไว้ครับว่า  ไม่มีอะไรได้มาฟรีๆหรอกครับ  ทุกอย่างคือการลงทุน  ไม่ว่าจะเป็นการลงทุนในธุรกิจ ลงทุนในตัวเราเอง หรืออะไรก็แล้วแต่  ต้องอาศัยปัจจัย เวลา และองค์ประกอบต่างๆทั้งนั้น  ลุยเลยครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...