วันพฤหัสบดีที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

ผู้ชนะที่แท้จริง

บางครั้งผมมั่วแต่นึกกังวลอะไรมากเกินไปจนทำให้การตัดสินใจลำบาก  ความคาดหวังอะไรกับชีวิตที่มากเกินไป  หรือไม่กำหนดเป้าหมายให้แน่ชัดว่าจะเอายังไงกับชีวิตกันแน่  อาจทำให้เดินหลงทางได้  ตอนนี้ผมต้องตั้งธงตัวเองให้แน่ชัดแล้วครับว่าผมต้องทำอะไรที่ชัดเจน  เลิกสนใจความกลัวไปเลยเพราะอะไรที่เรากลัวเรายิ่งต้องลงมือทำมัน




ยิ่งเราเติบโตขึ้น  ได้เรียนรู้โลกมากขึ้น  ก็ยิ่งทำให้เราเข้าใจอะไรมากขึ้น  แท้จริงแล้วสิ่งต่างๆที่ผ่านเข้ามามันก็แค่  บทเรียนชีวิตเท่านั้นเอง  สิ่งที่กำหนดตัวตนของเราคือ  "ทุกอย่างรอบตัวเราที่เราทำ พูด คิด" สิ่งเหล่านี้คือ ที่จะหล่อหลอมตัวเรา  ผมเชื่อว่ามนุษย์เราเป็นอะไรก็ได้ในสิ่งที่ตัวเองต้องการ  และสามารถเลือกชีวิต เลือกทางเดินของตัวเองได้  โลกหมุนเร็วมาก  การเข้าใจ  การยอมรับในสิ่งที่เราเป็นจริงๆ  และการพัฒนาตัวเราให้ดียิ่งๆ พัฒนาตัวเองไปอย่างไม่หยุดยั้งเหล่านี้เป็นพื้นฐานที่สำคัญที่จะขับเคลื่อนตัวเราไปสู่จุดที่ดีที่สุดเสมอ  ขอเพียงอย่าได้ท้อ



"ผู้ชนะ  ไม่จำเป็นต้องเป็นคนเก่งเสมอไป แต่คือ คนที่ล้มแล้วลุกขึ้นมาสู้ใหม่ต่างหาก"





ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...