วันพฤหัสบดีที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

แล้วอะไรละคือการให้

ยุคนี้เป็นยุคของการให้จริงๆ ครับผมว่า  ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็มีแต่
คนให้  หลายคนที่ผมรู้จักก็มักจะบอกว่าเพราะตัวเองรู้จักให้จึง
ประสบความสำเร็จได้ถึงทุกวันนี้  คำถามนี้มันก็ไม่มีอะไรแปลก
ใหม่หรอกครับ  แต่ที่ผมสงสัยคือ  การให้ที่แท้จริงคืออะไรกันแน่
เพราะโลกในยุคใหม่นิยามการให้ที่แตกต่างกันมาก  การที่มนุษย์
เกิดมาบนโลกใบนี้แล้วเป็นผู้ให้เป็นอะไรที่ดีมากแล้ว  แต่การให้
ยังไงละครับ  ที่ทำให้เราได้รับประโยชน์  เขาก็ได้รับประโยชน์
คำถามนี้น่าคิดนะครับ  ลองมองไปรอบตัวเราดูซิครับว่าอะไรบ้าง
ที่เราสามารถให้กับคนอื่นได้บ้าง  แล้วถ้าวันนี้เป็นวันสุดท้ายของ
ชีวิตคุณจะทำอะไรเพื่อคนอื่นได้บ้าง



หากมองถึงสิ่งที่มนุษย์ต้องการจริงๆ ในชีวิตก็ไม่ได้มีอะไรมาก
ไปกว่าความสุขสบายทางกายและใจ  การมองปัญหาให้เป็นโอกาส
การมองความทุกข์ให้เป็นความสุข  การทำเพื่อผู้อื่นโดยไม่หวังสิ่ง
ตอบแทน ชีวิตคนเราจะสูงขึ้นหรือต่ำลง  ก็อยู่ที่ตัวเราแหละว่าเรา
จะยกตัวเองไปจุดไหน  หลายคนที่กำลังท้อแท้ หมดกำลังใจ 
เครียดกับปัญหาบางอย่างในชีวิต  ขอได้ลองมองปัญหาแบบใจ
ที่ปล่อยวาง  จำไว้ครับว่าไม่มีอะไรทำร้ายเราได้หรอกนอกจาก
ความคิดของเราเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...