วันศุกร์ที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

การไม่คาดหวังดีที่สุด




ช่วงหลังๆมานี้ หลังจากที่ได้เรียนรู้ชีวิตเยอะขึ้น  ได้เห็นอะไรต่างๆ มากมายทำให้ผมทราบดีแล้วว่า
                                                        
                                                           "การเดินสายกลาง" 

ตามหลักคำสอนของพระพุทธศาสนานั้นแหละดีที่สุดครับ  หลายครั้งที่คนเราคาดหวังกับบางเรื่องมากไปจนเราทุกข์ใจกินไม่ได้นอนไม่หลับ  ชีวิต สุขภาพเราก็แย่ตามไปด้วย  พอโตขึ้นการรู้จักใช้ชีวิต การเรียนรู้โลกมากขึ้นก็ทำให้เรามองเห็นอะไรมากขึ้น  ที่จริงแล้วการใช้ชีวิตในแต่ละวัน และทำมันให้ที่สุดโดยไม่ต้องไปคาดหวังกับผลลัพธ์นั้นแหละครับจะดีที่สุด  หรือทำไปถึงแม้จะได้ในสิ่งที่ตัวเองต้องการหรือไม่อย่าได้ท้อใจไป  มีคนเคยบอกว่า  ชีวิตก็คือการเดินทางไปบนถนนเส้นหนึ่ง  อาจมีล้มลุกคลุกคลานบ้างแต่ปลายทางแล้ว    หากบุคคลซึ่งไม่ย้อท้อต่อความยากลำบากย่อมไปถึงจุดหมายได้อย่างแน่นอน  ยังไงก็แล้วแต่นะครับ  เมื่อคุณมีหวังก็อย่าหมดหวังอย่าให้ใครมาทำลาย  ความหวัง ความฝัน ของคุณตัวคุณเท่านั้น คือ ผู้กำหนดชีวิต  ไม่ใช่คนอื่น  เลือกอยู่ใกล้คนที่มีพลังในตัวเองตลอดเวลาอย่าเอาตัวเองไปใกล้คนที่ทำให้เราหมดไฟ  สุขสันต์วันศุกร์ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...