วันจันทร์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

Passion


            เมื่อวานผมไปอบรมการตลาด  รู้สึกว่ายุคนี้เป็นยุคที่ทุกอย่างเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็วมาก  มีหลายคนเลยครับที่พูดเกี่ยวกับ Passion  ผมก็แปลกใจมากเลยว่ามันเป็นศัพท์ใหม่ของยุคหรือเปล่า  แต่สิ่งนั้นไม่ใช่สิ่งที่สำคัญอะไรหรอกครับ  ผมมีโอกาสได้คุยกับรุ่นพี่เข้าร่วมอบรบหลายคนรู้สึกขอบคุณมากๆครับที่ได้เข้าร่วมการอบรมในครั้งนี้  มีพี่คนหนึ่งที่พูดให้แง่คิดผมได้ดีมาก  ผมถามแกว่าอะไรคือสิ่งที่ทำให้เราประสบความสำเร็จได้ตามความต้องการ  พี่แกก็ให้คำแนะนำได้ดีมากครับแกพูดว่า  ก่อนที่เราจะทำอะไรเราต้องรู้จักตัวเองก่อน  Who am I ? เมื่อคนเรารู้จักตัวเองแล้ว ก็เริ่มตั้งเป้าหมายในชีวิตไว้ โดยโฟกัสไปในสิ่งที่ตัวเองต้องการ แต่สิ่งที่สำคัญ คือ
     1.การศึกษาเล่าเรียนคือพื้นฐานไปสู่สิ่งที่เราต้องการได้ไม่ว่าจะการศึกษาในระบบหรือนอกระบบ        
     2.ความมุ่งมั่นและหมกมุ่นที่จะทำสิ่งนั้นให้ประสบความสำเร็จ
     3.การพัฒนาตัวเองอย่างต่อเนื่อง
     4.ความสม่ำเสมอและการเตรียมความพร้อมอยู่ตลอดเวลา
เหล่านี้เป็นปัจจัยเบื้องต้น   ที่คนเราควรที่จะมีครับ  ผมไม่รู้ว่าปลายทางจะเป็นยังไง แต่ทั้งนี้ผมก็ให้สัญญากับตัวเองข้อหนึ่งแล้วว่า "ผมต้องการเป็นผู้ประกอบ มีความสุขกับชีวิต ครอบครัว ได้ท่องเที่ยวต่างประเทศ ได้เรียนรู้ภาษาวัฒนธรรมต่างๆ ประสบความสำเร็จทั้งการงานและการเงิน"  ใครที่มีความฝันอะไรก็ขออย่าได้ท้อนะครับ  เดินหน้าต่อไป


ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...