วันพุธที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

การตั้งคำถามกับตัวเอง

บางครั้งผมก็นึกเฝ้าถามตัวเองตลอดเวลาว่า  อะไรกันนะที่นำพาเรามายังจุดนี้  หลายครั้งมักจะมีคำถามอยู่ในใจผมเสมอ  มีบางครั้งที่คนเรามักจะสับสนกับบางเรื่อง  หรือมักไม่แน่ใจในบางสิ่งบางอย่าง  ฉันกำลังทำอะไรอยู่แล้วอะไรบงการเราอยู่เบื้องหลังสิ่งที่สำคัญที่สุด อยู่ตรงไหน  การเฝ้านึกหาคำตอบอยู่ในใจตลอดเวลาทำให้ผมรู้ดีว่าชีวิตต้องการอะไร  จริงๆแล้วชีวิตคนเราก็ไม่ได้มีอะไรมากไปกว่าการดำรงชีวิตเพื่อความสุข  การพยายามทำอะไรตามสังคมหรือตามกระแสมากเกินไปก็ทำให้เราหลงทางได้เหมือนกัน  บางครั้งผมนั่งย้อนนึกกลับเข้าไปในตัวเอง  ผมมักจะตั้งคำถามว่า  ผมเป็นใคร  และผมต้องการอะไรกันแน่กับการใช้ชีวิตนี้


ตอนนี้ผมรู้แล้วว่าความสุขของผมคือ  การมีชีวิตที่อิสระ  ได้มีเวลาอยู่กับครอบครัว  ผมชอบการผจญภัย การท่องเที่ยว  การเรียนรู้ศึกษาวัฒนธรรมของท้องถิ่นต่างๆ  และชอบงานออกแบบ  ความฝันสูงสุดของผมก็คือ  "การเป็นเจ้าของรีสอร์ท"  สไตส์ที่ผมต้องการที่ไม่ซ้ำใครและไม่มีใครเหมือนด้วยการออกแบบของผมเอง  ผมอยากเห็นครอบครัวอยู่กันพร้อมหน้า กินข้าวด้วยกัน  และท่องเที่ยวร่วมกันแค่นี้ผมก็มีความสุขมากแล้ว  ไม่ว่าทางเดินจากนี้จะเป็นยังไงผมก็จะทำเป้าหมายของผมเป็นจริงให้ได้  เพราะชีวิตผมเดิมพันมันสูงครับ  

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...