วันอังคารที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

ความมั่งคั่งที่แท้จริง







           ก่อนอื่นผมต้องขอสวัสดีพี่ๆ น้องๆ เพื่อนๆ ทุกท่านนะครับ  หลังจากวันหยุดยาวก็ไม่ได้นำเรื่องราวอะไรมาแบ่งปันให้เลย  วันหยุดหลายวันนี้ผมได้พบเจออะไรเยอะมากเลยครับ  สิ่งเเรกเลยก็คือ ความมั่งคั่ง  ความมั่งคั่งในที่นี้ไม่ได้หมายถึงเงินทองนะครับ  แต่เป็นที่ใจเราต่างหาก  เมื่อจิตใจคุณมั่งคั่งก็จะมีแรงดึงดูดบางอย่างให้เราเป็นคนมั่งคั่งเองครับ    เช้าวันนี้มีพี่ที่รู้จักกันส่งลิงค์บางอย่างให้ผมอ่านดูซึ่งน่าสนใจมาก มีนิยามเกี่ยวกับความมั่งคั่ง ของโรเจอร์  แฮมิลตัน ผู้แต่งหนังสือ Wink and Grow  Rich ที่ว่า

Wealth is not how much money you have. 
Wealth is what you are left  you lose all you


ความมั่งคั่งไม่ได้วัดว่าคุณมีเงินอยู่เท่าไหร่ 
แต่มันวัดกันที่ว่าคุณหลงเหลืออะไรอยู่บ้าง  
ในวันที่คุณต้องเสียเงินทองไปทั้งหมด

        โดยส่วนตัวผมเห็นว่ามันจริงมากครับ  ความมั่งคั่งจริงๆแล้วเป็นอะไรมากกว่าที่ตาภายนอกเราสามารถจะมองเห็นได้  เพราะมันบอกไปถึงระดับความนึกคิดและจิตใต้สำนึกของเราด้วย  คนที่ประสบความสำเร็จในชีวิตเขาเข้าใจกฎเหล่านี้ดีมากครับ  หลายๆท่านจึงมักจะพูดว่าต้องทำตัวเองให้พร้อมกับสิ่งนั้นๆก่อน  แล้วสิ่งที่เราต้องการจึงจะมาหา   นั่นก็คือ ความมั่งคั่งภายในจิตใจเรานี่แหละครับ  ก่อนจากกันวันนี้ผมมีข้อคิดให้เพื่อนำไปปฎิบัติดูครับ ลองพูดกับตัวเองทุกวันว่า

"ความมั่งคั่งฉันเพิ่มขึ้นทุกวัน  ความมั่งคั่งสะสมอยู่ในตัวฉันเองมากขึ้น ความมั่งคั่งจะอยู่กับฉันตลอดไป ความมั่งคั่งไม่สามารถมองเห็นด้วยตา  แต่ฉันสามารถสัมผัสด้วยความคิด และความคิดที่มั่งคั่ง  ด้วยวิธีนี้ทำให้ฉันสามารถดึงดูดเงินทองกลับมาได้เสมออย่างไม่มีข้อจำกัด"



ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...