วันพฤหัสบดีที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2558

ฟรีแลนซ์



เมื่อวานผมไปดูหนังฟรีแลนซ์  ส่วนตัวมองเป็นหนังดีนะ  คือ เนื้อเรื่องสะท้อนให้เห็นถึงอาชีพนี้ได้ชัดเจนยิ่งขึ้นมาก  ข้อคิดที่ผมได้จากหนังเรื่องนี้

1.การทำงานอะไรต้องทำออกมาให้ดีที่สุด
2.บางครั้งเราก็ต้องประมาณความเหมาะสมเพราะบางอย่างเกินความสามารถของเรามากไป
3.การรู้จักปฏิเสธบ้างก็มิใช่เสียหายอะไร เพราะหาไม่แล้วงานใหญ่อาจเสียหายได้
4.คุณภาพชีวิตสำคัญมากจงรักษาชีวิตให้ดีที่สุด
5.การรักษาคำพูดสำคัญมาก
6.เราไม่สามารถทำอะไรคนเดียวได้ทุกอย่าง  บางครั้งต้องรู้จักทำงานกันเป็นทีม

ไม่ว่าจะทำอาชีพอะไรก็ตามครับ  ทุกอย่างต้องอาศัยความตั้งใจไม่มีทุกอย่างได้มาอย่างง่ายดาย  เมื่อรับปากใครแล้วก็ต้องทำให้ได้ตามที่รับปาก  เมื่อรู้ว่าเราทำไม่ไหวจริงๆก็ต้องหยุด  ชีวิตเราต้องตั้งอยู่ความพอดี  และหาจุดที่สมดุลให้กับชีวิตหาไม่แล้วผลเสียต่อร่างกายและสุขภาพย่อมตามมา

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...