วันอังคารที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2558

นิทานสามเกลอ





กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว มีสามเกลอที่อาศัยอยู่ร่วมกับเรามาช้านาน
ตอนที่เรายังมีชีวิตอยู่

เกลอคนที่ 1  เรารักเขามาก
เกลอคนที่ 2  เรารักเขาปานกลาง
เกลอคนที่ 3  เราไม่รักและไม่ได้สนใจเขาเลย

เมื่อเวลาตายจากโลกนี้ไป

เกลอคนที่ 1  เรากลับมาหาเขาแต่เขาไม่ได้สนใจเราเลย
เกลอคนที่ 2  เขาเป็นเพื่อนเราแต่ไปส่งเราแค่ครึ่งทาง
เกลอคนที่ 3  เกลอที่เราไม่สนใจแต่กลับติดตามเราไปด้วยทุกหนทุกแห่ง

พอจะเดาออกไหมครับว่าเกลอทั้ง 3 คนเป็นใคร ผมเฉลยเลยดีกว่าครับ

เกลอคนที่ 1 คือ ทรัพย์สินเงินทอง
เกลอคนที่ 2 คือ พ่อ แม่ ญาติพี่น้อง
เกลอคนที่ 3 คือ บุญกับบาป

มนุษย์เราเอาอะไรไปไม่ได้จริง ๆ แม้แต่ทรัพย์สินเงินทองที่เคยสร้างสมเอาไว้  มีแต่บุญกับบาปเท่านั้นที่ติดตัวเราไปทุกภพทุกชาติ  การรู้จักใช้ชีวิต  และเลือกทางที่ถูกที่ควร คบหาแต่กัลยานิมิตรที่ดี อยู่ในสภาพแวดล้อมที่ดี  ชีวิตคุณก็จะพบเจอแต่สิ่งที่ก้าวหน้า ฝากไว้เป็นข้อคิดนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...