วันจันทร์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2558

เริ่มต้นที่ความคิด





ในทุกครั้งเวลาที่เราท้อแท้ใจอะไรกับบางเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น

ความล้มเหลว  ความผิดหวัง  หรือความผิดพลาด

ทุกอย่างคือการเรียนรู้เพื่อให้คนเราได้รู้ว่า  ถึงเวลาแล้วที่เราต้องก้าวจากจุดหนึ่งไปยังอีกจุดหนึ่งเพื่อเปลี่ยนแปลงตัวเอง  สัญญานบางอย่างส่งมาเพื่อเป็นบททดสอบตัวเรา  คนที่มีความอดใจ ไม่ท้อแท้ และตั้งใจจริง  ลงมือทำให้ดีที่สุด สิ่งเหล่านี้ผมมั่นใจได้เลยว่าทุกคนประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน

ในทุกครั้งที่คุณลืมตาให้ถามตัวเองว่า

ถ้าเป็นคนดี       จะดีกว่านี้ได้อีกไหม
ถ้าเป็นคนเก่ง    จะเก่งกว่านี้ได้ไหม
ถ้ากำลังท้อใจ   จะมีวิธีทำให้ตัวเองชนะใจตัวเองได้ไหม
ถ้าคุณแพ้          จะเรียนรู้จะมันยังไง

วิธีคิดสำคัญมาก

เรามีบุคคลต้นแบบกันทุกคน (IDOL) ไม่ผิดนะครับที่ทุกคนต้องมีแรงบันดาลใจเป็นของตัวเอง  แต่ไม่ได้หมายความว่า เราจะต้องทำตามต้นแบบของเราทุกอย่าง แต่ผมอยากให้ศึกษาในวิธีคิดของเขาต่างหาก  ว่าทำอย่างไรเขาถึงประสบความสำเร็จแบบนี้

เมื่อถึงจุดหนึ่งเราต้องมีจุดยืนของตัวเองที่ชัดเจน  เมื่อมีความชัดเจนในการทำอะไรและทำด้วยความตั้งใจจริงแล้ว  ทุกอย่างย่อมสำเร็จ  แต่ก่อนที่จะไปถึงจุดนั้นทุกคนก็ต้องฝ่าฝันอุปสรรค์ต่างๆ นา ๆ นับประการเพื่อทดสอบความเข็มแข็งของจิตใจคนเราซะก่อน  จำไว้ครับว่า ไม่มีอะไรได้มาโดยง่ายดายทุกอย่างต้องอาศัย เวลา ความอดทน และการเตรียมความพร้อม


ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...