วันอังคารที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2558

เพราะชีวิต คือ ชีวิต




ชีวิตเราบางครั้งก็ต้องเลือก 

ถ้าถามว่าสิ่งที่เลือกจะดีที่สุดกับชีวิตเราไหม  ตัวผมก็ตอบไม่ได้แต่ในเมื่อมีการเลือก
ก็ย่อมมีจุดเปลี่ยนในชีวิต  คือ

เปลี่ยนในทางที่ดีขึ้น  หรือ ทางที่แย่ลง  ทุกอย่างอยู่ที่คุณเลือกมัน
มนุษย์ผู้ฉลาดและมีปัญญาย่อมแยกแยะได้ว่าสิ่งไหนดี หรือไม่ดี
และจะนำพาเราไปยังทิศทางไหน

เวลาที่เราท้อแท้ใจในชีวิต แท้จริงชีวิตไม่ได้ท้อแท้ใจแต่เป็นเพราะตัวเรานั่นแหละที่คิดไปเอง
บางครั้งการทำตัวเองให้เป็นคนไม่คิดอะไรมากก็ดีนะ  อย่าเอาเวลาไปนั่งคิดเรื่องที่ไม่ก่อให้เกิด
ประโยชน์กับชีวิตเราเลย  เวลาเกิดความคิดอะไรก็แล้วแต่ก็แค่หยุดคิดเท่านั้นเอง

ความคิด คือ อาวุธที่น่ากลัวมาก  หากคิดดีก็ดีไป แต่หากคิดลบความคิดก็บั่นทอนทำร้ายเราได้ไม่ว่าจะเป็นร่างกายและจิตใจ

ลองอยู่กับตัวเองบ้าง  ไม่ใช่เอาแต่วุ่นวายกับเรื่องของคนอื่น  การอยู่กับตัวเองแบบไม่ต้องคิดอะไรปล่อยให้ชีวิตเป็นไปตามที่มันอยากจะเป็น  ที่นั่นแหละเขาเรียกว่า "ตัวปัญญา"  เมื่อปัญญาเกิดก็สามารถแก้ปัญหาทุกอย่างได้  พระอาทิตย์ยังขึ้นใหม่ในทุกเช้า  คนเราก็ไม่ควรสิ้นหวัง

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...