วันอังคารที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2558

การเตรียมความพร้อมที่สำคัญทีสุด



ผมเป็นคนหนึ่งที่ชอบการเดินทาง  รักการเรียนรู้และพัฒนาตัวเองอย่างสม่ำเสมอ

เวลาผมไปพบเจอผู้คน  การเรียนรู้และได้เข้าใจวิถีชีวิตของผู้คนมากมายทำให้ผมเริ่มหันมาสนใจเรื่องการพัฒนาตัวเองทางจิตมากขึ้น  สติปัญญา เป็นสิ่งที่บ่งบอกทุกอย่างเมื่อเราไปร่วมกับผู้คนหมู่มาก  ปัญญาในความหมายของผมไม่ได้หมายถึงการเรียนรู้ให้จบสูงๆทางโลก  แต่เป็นตัวปัญญาที่เกิด
จากการปฎิบัติ  การละเว้นจากความชั่วทั้งปวง ทำจิตใจให้ผ่องใส ยึดมั่นในความดีงามเป็นที่ตั้ง

ผมมีโอกาสได้นั่งคุยกับบุคคลที่ประสบความสำเร็จหลายๆคนใน 1 ปีที่ผ่านมา  ได้สอบถามเหตุผลและปัจจัยต่างๆที่ทำให้เขาเหล่านั้นประสบความสำเร็จ  แท้จริงแล้วพวกเขาเตรียมความพร้อมต่างหาก ทุกอย่างไม่มีคำว่าบังเอิญ  สูตรความสำเร็จของทุกคน ก็คือ ลงมือทำ

ผมมานั่งนึกทบทวนเรื่องราวต่างๆที่ผ่านเข้ามาในชีวิต มีเหนื่อยบ้าง มีท้อบ้าง  แต่เมื่อผมมองย้อนกลับไปผมรู้สึกว่าตัวเองโชคดีมาก ๆ  ผมได้รับการเลี้ยงดูมาอย่างดี  ผมไม่รู้สึกว่าชีวิตผมขาดอะไรเลย  ขอบคุณวันเวลาที่ผ่านมาไม่ว่าจะดีหรือร้าย ต่างก็ได้รับบทเรียนที่ดีที่สุดให้กับตัวผมเอง  ทุกอย่างคือการเดินทางไปสู่สิ่งที่ดีที่สุดเสมอ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...