วันศุกร์ที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2558

จินตนาการสำคัญกว่าสิ่งไหน





การคิดนอกกรอบ มองอะไรที่ต่างมุมออกไปจากที่เคยเป็น

จินตนาการสำคัญกว่าความรู้ครับ  เมื่อคุณสร้างจินตนาการ ฝึกกระบวนการคิด
ในส่วนกระบวนการคิดนี้ไม่ว่าจะเป็นสิ่งที่เคยมีอยู่แล้ว  หากเป็นการสร้างสรรค์เพื่อ
สร้างความแตกต่างและเป็นผลดีต่อสังคมล้วนแล้วแต่นำมาซึ่งความเจริญก้าวหน้า

คนไทยเก่ง  ไม่แพ้ชาติใดในโลกในโมเมนของผมนะผมมองว่าคนไทยมีศิลปะวัฒนธรรม
ที่ยาวนานและไม่แพ้ชาติใด  หากคุณสามารถที่จะรังสรรค์และประยุกต์ใช้กับสังคมปัจจุบัน
เราจะมีอะไรที่ชาวโลกทึ่งไปกับนวัฒกรรมใหม่ๆได้เลย

ขอเพียงเเค่.....
อย่าหลงไปกับกระแสของชาวตะวันตกให้มาก  ฝึกเข้ามาเรียนรู้จากสิ่งรอบตัวเรา
คิดในทางสร้างสรรค์  ถ้าคุณสามารถก้าวข้ามจุดนี้ไปได้  ไม่ว่าจะประสบพบเจออะไรที่หนัก
สักเพียงใดก็ย่อมสร้างสรรค์สิ่งแตกต่างเหล่านี้ได้  จงใช้ตัวเองเป็นกระจกเงาส่องเพื่อฝึกฝนตนเอง
และใช้ผู้อื่นเพื่อเรียนรู้และยอมรับในความแตกต่างเข้าใจศิลปะของผู้คน

ผู้กล้าหรือนักรบที่ผ่านสงครามมาอย่างโชกโชนย่อมแข็งแกร่งฉันใด  
บุคคลที่ไม่ย่อท้อต่อปัญหา
และอุปสรรค์ย่อมพบกับความสำเร็จฉันนั้น 

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...