วันพฤหัสบดีที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2558

ศิลปะ ความเรียบง่าย ความลงตัว




เมื่อคืนผมไปดูอุดมมา  งานนี้ Concept  งานแหวกแนวกว่าแนวก่อนๆมาก  รู้สึกได้ถึงความเป็นมืออาชีพของการเป็นนักพูดของเขามาก  จริงๆแล้วทุกสาขาอาชีพจำเป็นต้องใช้ศิลปะในการดำรงชีวิตนะครับ  ศิลปะไม่มีถูกผิด  

บางอย่างเรามองไม่ออกว่าภาพที่สื่อหมายถึงอะไร  แต่สามารถรับรู้ได้ถึงอารมณ์และจิตวิญญานของภาพ  ฟังดูแปลกนะครับแต่ก็ไม่แปลกเท่าเราเข้าถึงได้ยังไง

ถ้าคุณมองทุกอย่างรอบตัวให้เป็นศิลปะ  การใช้ชีวิตแบบง่ายๆ ไม่ซับซ้อนชีวิตก็จะพบกับความลงตัว  ปัจจุบันกำหนดอนาคตเรา  เราจะเป็นอะไรก็ขึ้นอยู่กับตัวเราวางแผนอนาคตเราไว้อย่างไร  การวางแผนที่ให้กับตัวเอง  

คุณภาพจิตใจ = คุณภาพกาย

ทุกอย่างอยู่ที่ใจมีใจเป็นประธาน  ถ้าใจดีชีวิตเราก็ดีขึ้น  
อยากมีเงินทองมากๆ  จิตใจคุณก็ต้องเป็นคนใจกว้างแบ่งปันแก่เพื่อนมนุษย์ให้มากๆ  
อยากเป็นคนมีคุณค่า  ก็ต้องสร้างคุณค่าให้ผู้คนให้มากๆ

ตั้งคำถามกับตัวเองว่าเราเกิดมาทำไม?  เมื่อมีคำถามใจก็จะวิ่งหาคำตอบ  เมื่อพบคำตอบเราก็จะทราบทิศทางที่ตัวเองต้องการจริง  นำทิศทางนั้นมากำหนดเป็นเป้าหมายของเราเอง อนาคตเป็นเรื่องที่ไม่แน่นอนแต่เราสามารถมีความสุขกับปัจจุบันได้ 




ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...