วันอังคารที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2558

อย่าไปสนใจเรื่องพันธ์ุนั้น




อย่าปล่อยให้อดีตมากัดกินหัวใจคุณ  เชื่อว่าหลายคนยังคงฝังใจกับอดีตที่ไม่น่าจดจำกัน
ไม่ใช่เรื่องแปลก  ในที่นี้ผมอยากให้ทุกคนได้เข้าใจว่ามันเป็นเรื่องธรรมดา

ความกลัวเกิดขึ้นได้ในทุกขณะ  มนุษย์ทุกคนมีความกลัว เราสามารถจัดการกับความกลัวได้
เราไม่อาจเข้าใจคนอื่นได้  หากไม่สามารถปรับมุมมองของตัวเองให้ไปในทิศทางเดียวกับเขา
เราก็มิอาจเข้าใจเขาได้

เมื่อเกิดปัญหาหรืออุปสรรค์ในชีวิตขึ้น ก็ให้ถือว่ามันเป็นบททดสอบของชีวิตเพื่อให้เราก้าวไปอีกจุดหนึ่ง
การเต้นเป็นลิงถูกเจ้าเข้าไม่ได้ช่วยให้อะไรดีขึ้น  สติสัมปชัญญะเท่านั้นที่จะให้เราแยกแยะอะไรได้

คุณต้องเปลี่ยนจิตใต้สำนึกของตัวคุณ  อะไรที่ผ่านไปแล้วก็ทิ้งมันไป  เริ่มต้นชีวิตใหม่ขึ้นชื่อว่ามนุษย์
ย่อมทำอะไรผิดพลาดได้เป็นเรื่องธรรมดา  ผมเชื่อว่าเวรกรรมมีจริงเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมเวรกรรม
จะส่งผลกับเขาเอง  ไม่ต้องไปแช่งหรือด่าใครเดี๋ยวมันจะเข้าตัวเราเอง  เราปล่อยให้มันผ่านไปเหมือน
สายน้ำที่ไหลผ่าน  ค่อยๆเรียนรู้ความเป็นจริงของธรรมชาติ เรียนรู้สิ่งรอบตัว เรียนรู้จากปัญหาที่ประสบ
พบเจอแล้วคุณจะเข้าใจเองว่าในท้ายที่สุดก็ไม่มีอะไร  มันก็แค่อากาศเท่านั้นเอง

เมื่อเป็นที่สุดไม่ได้  จงทำตัวเองให้มีประโยชน์ให้มากที่สุด บุคคลมีบรรทัดฐานไม่เท่ากัน  ขึ้นอยู่กับความ
สามารถและประสบการณ์ที่ผ่านมาของแต่ละคน  การปูฐานรากให้เข็มแข็งย่อมนำพาความสำเร็จให้คุณ
ในระยะยาวได้  จงมุ่งมั่นทำแต่ความดีต่อไป  อย่าคิดทำชั่วแม้แต่วินาทีเดียว

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...