วันศุกร์ที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2559

นับจากนี้อีก 2 ปี



นี่คือสิ่งที่ผมตั้งปฎิญานกับตัวเองครับว่าจะเลิกเป็นมนุษย์เงินเดือน และเดินตามเส้นทางที่ตัวเองต้องการอย่างเป็นจริงเป็นจังเสียที  หลายคนคงคิดเหมือนผมและต่างมีเหตุผลของตัวเองครับไม่ผิด

ส่วนตัวผมงานประจำไม่ตอบโจทย์ผมในหลายๆเรื่อง เช่น
1.ผมไม่เหมาะกับการเข้าออกงานเป็นเวลา
2.ผมชอบทำงานตอนกลางคืนเพราะในตอนกลางคืนสงบและทำให้จิตเรานิ่งได้
3.ผมเป็นคนนอนดึกและชอบตื่นสาย
4.ผมชอบการท่องเที่ยวหาประสบการณ์ใหม่ๆมากกว่ามานั่งที่ออฟฟิตนานๆ
5.ผมเชื่อว่าอีกไม่เกิน 10 ปีเทรดของโลกจะเปลี่ยนการที่คุณมานั่งอยู่ที่ย่อมทำให้สุดท้ายคุณต้องถอยหลังลงคลองอย่างแน่นอน

ผมมีความเชื่ออย่างหนึ่งครับว่า คนจะรวยไม่ได้รวยจากงานพื้นหรืองานปกติธรรมดาทั่วไปหรอกครับ ยกเว้นแต่คุณเป็นผู้บริหารมืออาชีพนะ ถ้านอกเหนือจากนั่นก็คือ นักธุรกิจ นักลงทุน นักพัฒนา เหล่านี้แน่นอนครับ แต่การจะไปถึงจุดนั้น ไม่ง่ายแต่ก็ไม่เกินความสามารถของมนุษย์เราหรอกครับ

หลายคนมีความฝันและหยุดฝัน บางคนก็มุ่งหน้าทำไปเรื่อยๆยังไม่เห็นหนทางแห่งฝัน  บางคนสำเร็จ  บางคนล้มเหลว ทุกคนมีสิทธิ์เลือก  ข้อสำคัญคือขจัดความกลัวออกไปจากใจคุณให้หมด ล้มเหลว ท้อแท้ ผิดหวัง ดีใจ ร้องไห้ทุกอย่างกำลังพาเราไปหาจุดที่ดีที่สุดครับขอให้เชื่อมั่นในตัวเราเอง รัก ศรัทธาในความสามารถของเรา และแบ่งปันประโยชน์ให้กับโลกใบนี้  เอาเลยครับคุณพร้อมรวยไปด้วยกันหรือยัง

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...