วันพฤหัสบดีที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2559

รู้จักตัวเอง




เคยไหมครับที่บางช่วงจังหวะชีวิตของคุณ  ช่วงของการเปลี่ยนแปลงอะไรบางอย่าง จากวัยเด็กเป็นวัยรุ่น จากวัยรุ่นเป็นผู้ใหญ่  ช่วงชีวิตเงงหล่านี้ล้วนส่งผลต่ออนาคตของคุณอย่างมาก  ถ้าคุณรู้จักตัวเองตั้งแต่อายุยังน้อยจะดีมากครับ  เพราะคุณจะได้ชัดเจนกับตัวเองและเริ่มต้นทำตามความฝันของตัวเองได้เลย

สาเหตุที่คนยุคใหม่ไม่รู้จักตัวเองก็เพราะเราชอบความสำเร็จแบบสำเร็จรูปไงครับ  ทุกอย่างอย่างต้องเร็ว ต้องดี เราวิ่งวุ่นไปหมด  เราเอาแต่ชื่นชมความสำเร็จของคนอื่น  จนลืมสร้างความสำเร็จให้ตัวเอง  ลืมกลับมาทบทวนตัวเอง  จนมาถึงจุดหนึ่งที่คิดว่าคุณไปต่อไม่ได้แล้วนั่นแหละ  ทำให้คุณเริ่มกลับมาคิดทบทวนตัวเอง  บางทีอาจจะสายเกินไปก็ได้

ผมอยากจะบอกทุกท่านว่าอย่าได้ท้อใจไปนะครับ  ขอให้เดินหน้าไปต่อ เวลาเป็นสิ่งสำคัญ  จะเรื่มช้าดีกว่าไม่เริ่มทำอะไรเลยครับ  เวลาที่เรามาถึงทางตันไม่รู้จะไปทางไหนต่อ  จะเอายังไงกับชีวิตของเราดี

  1. ให้คุณทบทวนตัวเองกับสิ่งที่ผ่านมามีอะไรที่เราดำเนินชีวิตผิดพลาดไปหรือเปล่า
  2. ทบทวนเป้าหมายของตัวเองตลอดเวลา
  3.ลงมือทำสิ่งใหม่ๆ  เริ่มจากเล็กๆไปก่อน
  4.ทบทวน วางแผน แก้ไขปรับปรุงชีวิตให้ดีขึ้นและสอดคล้องกับเป้าหมายของเรา

ชีวิตเราไม่แน่นอนนะครับ  คุณกำหนดมันได้อยู่ที่ตัวคุณจะเลือกทางเดินให้ชีวิตยังไง  อย่าพยายามหาข้ออ้างให้ตัวเอง  ไม่มีประโยชน์หรอกครับ อะไรที่ผิดพลาดก็ปล่อยมันไป  เริ่มต้นชีวิตใหม่ได้ครับ  ทำชีวิตของเราให้มันดีที่สุดไปเลย   เวลาหันกลับมามองมันคุณจะได้ไม่ผิดหวังกับตัวเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...