วันพุธที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2559

อย่าอยู่กับปัญหาจนลืมเป้าหมายในชีวิต

         



         คนสำเร็จทุกคนรู้กฏข้อนี้เป็นอย่างดี  หลายคนถามว่าตัวเองเก่งแต่ทำไมยังไม่รวยสัก ที  จะรวยได้ไงละครับ ก็คุณเอาแต่จมอยู่กับปัญหา
           ทุกสายงาน ทุกอาชีพ ล้วนมีปัญหาให้เราแก้เป็นเรื่องธรรมดาอยู่แล้วครับ  ปัญหาเป็นเรื่องที่ดีนะครับเมื่อท่านก้าวผ่านมันไปแล้วท่านจะเก่งขึ้นอย่างแน่นอน  ข้อสำคัญของคนสำเร็จในยุคนี้คือ  อยู่กับปัญหาให้ได้แต่อย่าเอาตัวเองไปยึดติดกับปัญหามากไปจนลืมเป้าหมายของชีวิต
      เวลาที่ท่านเครียดกับปัญหาลองหาอะไรสนุกๆทำดูครับ ถอยออกมาสักพักมองภาพใหญ่แล้วเดินหน้าต่อไป  ปัญหาบางอย่างแก้ได้ให้รีบแก้ บางอย่างยังแก้ตอนนี้ไม่ได้ก็ต้องพักไว้ก่อน
        ข้อสำคัญคือไม่ว่าท่านจะทำอะไรอยู่ก็ตาม ขอให้เชื่อก่อนว่ามันจะสำเร็จ เพราะเมื่อจิตใต้สำนึกเราสร้างความสำเร็จไว้ เราจะหาวิธีการที่จะนำเราไปสู่สร้างความสำเร็จอย่างแน่นอน  ความคิดไม่มีถูกผิดหรอกครับ  สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ ผลลัพธ์จากการลงมือทำนั่นเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...