วันพุธที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2559

เรื่องของจิตใจ


จิตใจมีส่วนสำคัญมากกับทุกเรื่อง  ชีวิตคุณจะพุ่งขึ้นหรือลง  จิตใจล้วนเป็นตัวส่งผลทั้งนั้นแหละครับ  คุณสังเกตุได้เลยถ้าวันไหนคุณอารมณ์เสีย มันก็จะส่งผลทางจิตใจ และตอบสนองออกทางร่างกายด้วยสีหน้า ท่าทางของเราอย่างชัดเจน

ใช่ครับบางท่านอาจจะบอกว่าเราก็สร้างภาพลักษณ์ได้นิ ได้แน่นอนครับแต่สิ่งที่คุณหลอกไม่ได้ คือตัวคุณเอง  การจะทำอะไรๆสำคัญในชีวิต ไม่ว่าจะเป็นการตัดสินใจเลือกทางใดทางหนึ่งในชีวิตของเรา  อารมณ์หรือพื้นฐานทางจิตใจสำคัญมาก  ทำให้เราทำอะไรได้อย่างถูกต้องและไม่เสียใจกับการตัดสินใจนั้น เพราะเราทบทวนมันอย่างรอบคิบแล้ว

หลายท่านอาจคิดว่าแล้วมันส่งผลต่อความสำเร็จยังไงกับชีวิตเราละ  มีแน่นอนครับคุณเห็นไหมครับว่าทุกคนที่ประสบความสำเร็จในชีวิต  เขาต่างคิดบวก และมองไปข้างหน้า ไม่หนีปัญหา อยู่กับมัน ค่อยๆแก้ไขมันให้ดีขึ้นเรื่อง  วางแผนทุกอย่างให้เป็นไปตามเป้าหมายในระยะยาว  คนเหล่านี้รู้ถึงปัญหาและอุปสรรคทุกอย่าง แต่เขากลับมองเห็นเป็นโอกาส นั่นเพราะการปลูกฝั่งจิตใจของเขาให้เป็นนักสู้  นักธุรกิจ และบุคคลที่ประสบความสำเร็จไงครับ  คุณก็ทำได้เหมือนกัน ลองมองตัวเองๆดีๆครับ ทำตัวทำใจให้พร้อมรับปัญหาต่างๆและสร้างโอกาสในปัญหานั้น  คุณทำได้ดีและประสบความสำเร็จในชีวิตอย่างแน่นอนครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...