วันจันทร์ที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2559

ชีวิตเด็กๆ


คนเรามีความฝันในวัยเด็ก เชื่อว่าหลายๆท่านเมื่อเจอกับความวุ่นวายตอนที่เราโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่เรามักจะหวนถึงอดีตอันหอมหวานตอนเป็นเด็กอีกครั้ง  ชีวิตในวัยเด็กบอกเล่าเรื่องราวต่างๆมากมายที่หล่อหลอมให้เราเป็นเราในวันนี้

ในช่วงเวลาที่ท่านอยากพักผ่อนหรือรู้สึกเหนื่อยกับงาน  ชีวิต ครอบครัว ลองหาที่สงบๆอยู่เงียบๆคนเดียวสักครั้ง  บางทีในความเงียบท่านอาจจะพบคำตอบของหัวใจที่ท่านเรียกร้องมาทั้งชีวิตก็ได้ครับ

ชีวิตตอนเด็กทุกอย่างดูเป็นเรื่องง่ายไปหมด ทุกอย่างคือการเรียนรู้  เราสามารถสนุกกับมันได้ทั้งวันแบบไม่น่าเบื่อ  ผมอยากให้ท่านนึกถึงบรรยากาศตอนนั้นแล้วลองนำมาปรับใช้ในชีวิตเมื่อเราโตเป็นผู้ใหญ่  สนุกกับการใช้ชีวิต  สนุกกับการท่องเที่ยว ผจญภัยไปในที่ใหม่ๆ บางทีท่านอาจจะเจอตัวเองจริงๆก็ได้นะครับ

ลองใช้ชีวิตในแบบที่ท่านไม่เคยได้ใช้มาก่อน อยู่กับธรรมชาติ ใช้ชีวิตแบบเรียบง่ายไม่ต้องใช้เงิน ท่านจะรู้สึกว่าชีวิตมันเบามาก  เมื่อก่อนผมเคยคิดว่าตัวเองอยู่ไม่ได้กับสถานที่ลำบากไม่มีไฟฟ้าใช้ อาหารการกินที่แสนลำบาก   แท้จริงการที่เรามาอยู่กับธรรมชาติชีวิตเรามันง่ายมากๆครับ เรามีเวลามากขึ้น เรารู้จักตัวเองมากขึ้น ถามว่าเหงาไหมมีบ้างแต่ถ้าไม่ยึดติดกับชีวิตใจเราก็เป็นสุขมากจริงๆครับ  การรู้จักการรอคอยอะไรบางอย่างมันมีค่ากับชีวิตเรามาก ในจังหวะเวลาที่ไม่รีบเร่งจนเกินไปทำให้เรามองเห็นเหตุการณ์ ทุกสิ่งทุกอย่างแบบเข้าใจมันจริงๆและชัดเจนมากขึ้น  ทุกอย่างมีกฏเกณฑ์ของมันอยู่แล้ว ตอนนี้ผมรู้สึกรักตัวเองมากขึ้นครับ ได้เห็นตัวเองและเข้าใจตัวเองอย่างสุดๆไปเลย จากนี้ไปผมพบคำตอบของหัวใจผมละครับ แล้วท่านละพบหรือยัง

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...