วันศุกร์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2559

ผมรักตัวเองมาก และท่านละครับรักตัวเองไหม?


ความรักเป็นสิ่งที่สวยงาม ไม่ได้แบ่งแยกชนชั้น เพศ ศาสนา ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะรักและมอบความรักให้กันและกัน  หัวข้อนี้ที่ผมอยากจะยกขึ้นมาพูดก็เพราะว่า ในสังคมยุคนี้ทุกคนต่างก็มีความต้องการกันมากขึ้น ไม่เว้นแม้กระทั่งความรัก  ปัญหาสังคมในปัจจุบันจะเห็นได้ว่าครอบครัวในยุคนี้แตกแยกกันมากขึ้น การทะเลาะตบตี ทำร้ายร่างกาย คดีข่มขื่นกระทำชำเร้า เหตุการณ์เหล่านี้ได้ฟังแล้วก็สะเทือนใจกันไม่น้อยเลยครับ

มาพูดถึงสาเหตุกันจริงๆผมมองว่า นั่นเพราะมนุษย์เราขาดความรักในตัวเองไงครับ ทุกวันนี้เราวิ่งตามสังคม เราคาดหวังความรัก การยอมรับจากคนอื่น จนลืมรักตัวเราเอง พอเกิดปัญหาเราก็มักจะโทษสิ่งต่างๆรอบตัว จนลืมนึกไปว่าตัวเราเองก็ไม่ได้ดีไปกว่าเขาเลย  สังคมปัจจุบันกระตุ้นให้เรารู้สึกว่าเราขาดอยู่ตลอดเวลา สิ่งที่เรามีมันยังไม่ดีพอ ยังไม่สวยพอ จนลืมอยู่กับตัวตนที่แท้จริงของเรา

บางครั้งเราเอาแต่วิ่งตามคนอื่นไม่หยุด เราเหนื่อยกับบางเรื่องที่ไม่จำเป็นกับชีวิตของเรามากเกินไป เรารัก เราศรัทธาตัวเองน้อยลง จนต้องหันไปพึ่งพาสิ่งภายนอกไม่ว่าจะเป็นบุคคล สิ่งศักดิ์สิทธิ์ เครื่องรางของขลัง

เงินจำเป็นกับชีวิตแต่มนุษย์เรากับไปให้คุณค่ามันมากกว่าการดำรงชีวิต เรียกว่าเกินพอดี  เราบูชาเงินปล่อยให้เงินมามีอำนาจเหนือทุกสิ่ง  หยุดเถอะครับอย่าวิ่งตามสังคมมากไป กลับมามองตัวเอง ว่าเราต้องการอะไรให้กับชีวิตของเราและโลกใบนี้กันแน่

บางอย่างเราวิ่งหามันมักจะวิ่งหนี  บางอย่างเรายิ่งหนีกลับยิ่งเจอ จงเป็นนายของทุกสิ่งครับ ใช้ชีวิตแบบมีสติ แบบที่เราต้องการ ดีงาม เป็นประโยชน์ เพื่อตัวเราเองและสังคม วันนี้สวัสดีครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...