วันอาทิตย์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2559

ทำไปเถอะยังไงต้นทุนเราก็เท่ากัน



อาจจะแปลกใจกันนะครับผมหมายถึงต้นทุนอะไร  ต้นทุนในที่นี้ผมหมายถึง  เวลาและอากาศไงครับที่ท่านไม่ต้องซื้อหา  แต่ไม่แน่ในอนาคตอากาศอาจต้องมีการซื้อขายกันได้ครับ  ที่ผมพูดเช่นนี้ก็เพราะหลายคนรู้สึกสับสนกับตัวเอง  ยังหาตัวเองไม่เจอสักที  รู้สึกท้อแท้ใจ  ผมจะไม่พูดแบบนักสำเร็จอะไรมากมายหรอก  บางครั้งความรวยอาจไม่ได้สร้างความสุขอย่างที่คุณต้องการมันจริงๆก็ได้

ลองหันกลับมามองที่ตัวเราเองดู  เวลาที่เราเหนื่อยใจ ท้อแท้ หมดกำลังใจสิ่งแรกเรานึกถึงอะไร  บางอย่างเราไม่จำเป็นต้องรู้หรอกว่าเราทำมันไปทำไม  ให้กลับมาถามตัวเองว่าคุณทำเพื่อใครต่างหาก  มองชีวิตในอีกมุมหนึ่งมุมที่เราสามารถเป็นตัวของตัวเองได้เต็มที่ มีอิสระที่จะคิด จะใช้ชีวิตในแบบที่เราอยากจะเป็น  การเป็นคนที่สุดยอดไม่ได้หมายถึงทำงานที่สุดยอดก็เป็นได้  มันอาจเป็นแค่สิ่งเล็กแต่มันล่อเลี้ยงหัวใจเราให้เติบโตขึ้น และพร้อมที่จะมอบสิ่งดีๆให้กับผู้อื่นต่อๆไป

หลายคนเอาแต่นั่งนึ่งถึงสิ่งที่ตัวเองขาด แทนที่จะนึกถึงสิ่งที่เรามี แต่นั่นก็เป็นเรื่องธรรมดาของมนุษย์ครับ  จนกว่าคุณจะได้รับบทเรียนอะไรบางอย่างที่เจ็บปวดกับคุณนั่นแหละ  คุณจะเริ่มเข้าใจตัวเองอย่างแท้จริง

คิดและลงมือทำความฝันของเรากันเถอะครับ เราอยู่บนโลกใบนี้อีกไม่นานเดี๋ยวเราก็ต้องจากโลกนี้ไปแล้ว ทำประโยชน์ทำสิ่งที่ดีงาม  แล้วผลลัพธ์แบบมั่งคั่งก็อยู่แค่ปลายนิ้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...