วันเสาร์ที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2559

ความทรงจำดีดี


การที่เราจดจำแต่เรื่องดีๆในชีวิตคุณรู้ไหมครับระยะยาวมันส่งผลกับชีวิตของเราเป็นอย่างมาก  ทุกครั้งที่เราท้อแท้ สิ้นหวัง ความทรงจำเหล่านี้ช่วยคุณได้จริงๆครับ  จิตใจของคนเรามีทั้งความกล้าหาญ และอีกมุมที่ซ่อนเราอยู่ก็คือความกลัว  สองสิ่งนี้เป็นของคู่กัน

เสมือนเรื่องราวต่างๆที่ผ่านเข้ามาในชีวิตของคุณ เอาจริงๆนะคนเราไม่สามารถโกหกกับความรู้สึกของตัวเองได้ เราอาจหลอกคนอื่นได้ แต่เราหลอกความรู้สึกตัวเองไม่ได้จริงๆหรอกครับ ฉะนั้น จงซื่อสัตย์กับตัวเอง เคารพตัวเองและรักตัวเองให้มากๆ  หลายครั้งที่คุณเจอนักดับฝัน  หลายคนที่คอยพูดจาบั่นทอนจิตใจของคุณ  ของให้ปิดหูซะแล้วเดินหน้าไปต่อ  ทำความฝันของคุณให้เป็นจริงขึ้นมาให้ได้  ผมเชื่อว่าคุณทำได้

ความทรงจำดีๆจึงเป็นเรื่องที่เราควรฝึกทำจนเป็นนิสัย  ถ้าเราเป็นคนดี คิดดี พูดดี ทำดี สิ่งดีๆคนดีๆจะวิ่งเข้ามาหาคุณและคอยสนับสนุนคุณอย่างแน่นอน  พื้นฐานของมนุษย์ทุกคนเป็นคนดีอยู่แล้วครับ  โดยเฉพาะคนไทย  เราเกิดมาโชคดีได้อยู่ใต้ร่มเงาบารมีของพระราชาที่ทรงธรรม และรักประชาชนของท่านยิ่งชีพ เป็นแบบอย่างที่ดีงามที่เราควรยึดถือและนำหลักคำสอนของท่านมาปฎิบัติใช้ เพื่อเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิต  เชื่อได้เลยครับว่าทุกท่านต้องเจริญก้าวหน้า  ประสบความสำเร็จในชีวิตอย่างยั่งยืน

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...