วันอังคารที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2559

ข้ออ้างให้ตัวเอง




มีบ่อยครั้งเลยครับที่คนเราเมื่อไม่อยากทำอะไรสักอย่าง  เรามักจะหาข้ออ้างสารพัดเพื่อหาเหตุผลดีๆมาสนับสนุนความคิดของตัวเราเอง  ผมขอเรียกมันว่า มาร นะครับ  ในตัวคนเรานี้จะมีทั้งเทพและมาร  จะสังเกตุได้ว่าช่วงไหนที่คุณสับสน ว้าวุ่น เบื่อโลก  มารกำลังบั่นทอนจิตใจคุณครับ

วิธีที่ดีที่สุดถ้ารู้ตัวว่ามารกำลังบ่งการชีวิตคุณอยู่ก็คือ  ลุกขึ้นมาทำทันทีเลยครับ อย่ามัวแต่มาหาข้ออ้างให้ตัวเอง  หลายคนบ่นท้อใจกับชีวิตทำไมยังไม่ประสบความสำเร็จสักทีก็เพราะคุณเอาแต่นึกไงครับ  ไม่ลงมือทำอะไรให้เป็นรูปเป็นร่างสักที

บางทีการนั่งอยู่คนเดียวเงียบๆ  เราก็ได้คำตอบให้กับชีวิตเราได้มากมายเลยนะครับ  วันนี้ยังมองไม่เห็นทาง แต่เชื่อเถอะครับว่ามันต้องเป็นไปตามตั้งเป้าหมายอย่างแน่นอน  เลิกนิสัยอิจฉาคนอื่น เอาตัวเราไปเปรียบเทียบกับคนอื่น ใครจะทำอะไรดีหรือไม่ดีมันก็เป็นเรื่องของเขา  แค่เราทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด  สิ่งเล็กๆ น้อยๆ มันจะกลายเป็นความสำเร็จในวันข้างหน้า  แม้แต่สิ่งที่เราไม่ชอบถ้าเราทำมันให้ดีที่สุดสักวันมันต้องให้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดกับชีวิตคุณอย่างแน่นอนครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...