วันเสาร์ที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2559

รู้จักตัวเองดีหรือยัง




ใช่ครับหลายคนบนโลกใบนี้ต้องการประสบความสำเร็จในชีวิต  เราเรียนรู้ทุกสิ่งทุกอย่าง
บนโลกใบนี้  เราเรียนรู้ผู้คน ศึกษาความสำเร็จจากคนต่างๆ เรารู้จักผู้คนมากมาย ประสบการณ์มากมาย และที่สำคัญเราเก่งขึ้น แต่ทำไมเรายังไม่ประสบความสำเร็จละครับ

ผมเชื่อว่านี่เป็นคำถามที่คาใจใครหลายๆคน คุณไม่ต้องแปลกใจหรอกครับ คุณไม่ได้ทำอะไรผิดวิธีเลย บางคนก็มีแม้กระทั้งเป้าหมายของตัวเองชัดเจนด้วยซ้ำ  ฉะนั้นสิ่งที่คุณควรตอบตัวเองให้ได้ก่อนเป็นอันดับแรกก็คือ "คุณรู้จักตัวเองดีพอหรือยัง"  รู้จริงๆไหมครับว่าอะไรคือความต้องการที่แท้จริงของคุณ

มีจุดดี จุดด้อยอะไรบ้างและมีความสามารถอะไรที่จะนำตัวท่านให้สามารถประสบความสำเร็จในชีวิตนี้ได้  ไม่ต้องรีบร้อนหรอกครับค่อยๆคิดไป ข้อดีของการรู้จักตัวเองจะทำให้เราประสบความสำเร็จง่ายขึ้นเนื่องจากเรามีความชัดเจนนั่นเอง

ข้อสำคัญอีกอย่างหหนึ่งก็คือ เมื่อรู้จักตัวเองดีพอแล้วจากนั้นก็เริ่มวางแผนการชีวิตเลยครับ นำพาตัวเองไปสู่โลกที่ตัวท่านต้องการจะเป็น ต้องการความสำเร็จจากมัน (ความสำเร็จไม่มีขาครับ อยากได้ต้องไปตามหามันเอง) เอาตัวเราไปอยู่ในแวดวงนั้น ตั้งใจมุ่งมั่น กัดไม่ปล่อย ไม่ยอมล้มเลิกใดๆทั้งสิ้น  ประกาศจุดยืนและเวลาให้ชัดเจน เดินตามแผนการที่วางไว้ ง่ายๆแค่นี้เองครับ ขอให้ทุกท่านจงเจริญ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...