วันอังคารที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2559

พักผ่อน



      ชีวิตเราแท้จริงก็ไม่ได้ต้องการอะไรมากไปกว่าปัจจัย 4 เพื่อดำรงชีวิต  บางครั้งที่เรารู้สึกเหนื่อย ถามตัวเองจริงๆเถอะครับว่าคุณเหนื่อยอะไรกันแน่
     ฝึกตัวเองให้อยู่ปัจจุบัน มีความสุขกับการใช้ชีวิตทำให้เต็มที่และทำให้ดีที่สุด  เวลาที่เครียดให้เราฝึกหัวเราะให้มากๆ  ไม่งั้นก็ลองหลับตาลง นับ 1-10  หายใจเข้าออกยาวๆๆ ความสุขมันอยู่รอบตัวจริงๆครับ
    หลายคนบ่น กับปัญหาต่างๆในชีวิตแท้จริงทุกอย่างล้วนมีเหตุผลในตัวมัน  บางอย่างคือบททดสอบให้เราได้เรียนรู้ฝึกฝน  เพื่อให้เราเป็นคนที่แกร่งขึ้น มีภูมิคุ้มกันตัวเองมากขึ้น  
เวลาที่คิดไรไม่ออกผมแนะนำให้หยุดคิดก่อน หาไรสนุกๆทำ  เราเกิดมาใช้ชีวิตมีความสุขกับมันและเต็มที่กับทุกวินาทีของชีวิต ในวิกฤตย่อมมีโอกาสเสมอ ให้ใช้เวลานี้ลองทบทวนตัวเองให้มากๆ อยู่กับตัวเอง ถามคำถามที่ถูกต้องกับตัวเอง แล้วคำตอบที่ท่านต้องการมันทั้งชีวิตจะมาจากตัวคุณเอง
      ขอให้ทุกท่านอย่าหยุดคิด อย่าหยุดฝัน ก้าวต่อไป จะช้าหรือเร็วไม่สำคัญเท่ากับท่านเริ่มทำตามฝันของท่านหรือยัง เป็นกำลังใจให้ทุกคนที่มีฝันครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...