วันพฤหัสบดีที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2561

ธรรมมะบ้านๆ


เคล็ดลับความสำเร็จอย่างหนึ่งของมนุษย์ที่ทำให้ประสบความสำเร็จและแตกต่างจากคนอื่นอีกอย่างนั่นก็คือ  เขาจะไม่เปิดไพ่ใบสุดท้ายให้เราดูเด็ดขาด  นี่แหละคือความจริงแท้แน่นอนฃ

ในโลกปัจจุบันเรามีข้อมูลข่าวสารต่างๆมากมายที่ผู้ประสบความสำเร็จได้เข้ามาเล่าถึงบทบาทหน้าที่ของตัวเองและวิธีการต่างๆที่จะทำนำไปสู่หนทางแห่งความสำเร็จ  นั่นคือเป็นสิ่งที่ดีมากครับ  ที่โลกปัจจุบันมันง่าย  แต่มีสิ่งหนึ่งที่เรายังไม่รู้นั่นก็คือ  เขาเล่าหมดทุกเรื่องเหรอครับ  นั่นเป็นคำถามที่หลายคนสงสัย  ไพ่ใบสุดท้ายถูกเปิดจริงๆหรือ  นี่แหละครับจึงเป็นเคล็ดลับของบุคคลที่ประสบความสำเร็จ  ที่เขาทำในสิ่งที่แตกต่างและเคล็ดลับบางอย่างเพียงน้อยนิดที่นำเขาไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริง 

เคยตั้งคำถามไหมละครับ  เราก็ทำตามแบบที่เขาแนะนำหมดแล้วแต่ก็ยังไม่สำเร็จอยู่ดี  นั่นเพราะไพ่ใบสุดท้ายตัวนี้แหละครับ  ที่ผมพูดมานี้ก็อยากจะให้คุณได้เรียนรู้โลกแห่งความเป็นจริง ในแวดวงการธุรกิจ  มันมีทั้งผู้ที่ได้รับผลประโยชน์ และในขณะเดียวกันก็ต้องมีผู้ที่ต้องเสียผลประโยชน์ไปด้วยเช่นกัน  ก่อนที่ท่านจะคิด หรือตัดสินใจทำอะไรบางอย่าง  ผมอยากให้ท่านผู้อ่านได้ลองตั้งคำถามกับตัวเองก่อนว่า

1.สิ่งที่ท่านทำมันคือความต้องการของท่านจริงหรือไม่
2.มีใครอยู่เบื้องหลังความสำเร็จของท่านบ้างฃ
3.ใครคือแรงบันดาลใจของท่าน และสิ่งที่เขาเหล่านั้นสอนให้ประโยชน์กับเราในด้านใดบ้าง
4.มีผู้ที่ได้รับประโยชน์ และเสียประโยชน์เป็นใครบ้าง
5.ตัวเรารู้สึกภูมิใจในสิ่งนั้นไหม

ไม่ว่าจะเหตุผลร้อยแปดอะไรก็ตามนะครับ  "หลักกาลมสุตร"  จึงเป็นเรื่องที่จำเป็นและควรศึกษาเอาไว้เป็นอย่างยิ่ง  ท่านจะได้ไม่ถูกหลอก  และเข้าใจโลกในแบบที่มันควรจะเป็น  บางทีการที่มนุษย์เราเอาแต่เรียกร้องหาความยุติธรรม  มันช่างเป็นเรื่องไม่น่าทำอย่างยิ่ง  สิ่งที่ดีที่สุดก็คือ  คุณเปลี่ยนวิถึคนไม่ได้แต่คุณเปลี่ยนความคิดตัวเองได้   เปลี่ยนสภาพแวดล้อมของตัวคุณได้  อะไรที่เราไม่ต้องการให้มันเกิดขึ้นกับเรา  ก็แค่อย่าไปทำกับคนอื่นแค่นั้นเองครับ  เราจะดึงดูดคนแบบไหนเข้ามา  ก็อยู่ที่ตัวเรานั่นแหละครับ 

เคยมีคนพูดไว้ว่า  ตัวเราก็เหมือนฟองน้ำที่ดูดซับสิ่งรอบกาย  เราดูดซับสิ่งไหนมวลสารหรือพลังงานในสิ่งนั้นก็จะมากขึ้น   คบคนที่จะสร้างประโยชน์ให้กับตัวเราและผู้อื่น  คบคนที่จริงใจและร่วมกันแบ่งปันในสิ่งดีๆให้กับโลกใบนี้  คุณสำเร็จได้ก็ด้วยคนรอบข้างเหล่านี้ด้วยครับที่มีพลังงานมหาศาลเลยทีเดียว  ยังไงก็ขอฝากเอาไว้เป็นข้อคิดเตือนใจตัวเองนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...