วันอังคารที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2561

ล้มเหลวบ้างก็ได้


สิ่งที่คุณคิดสักวันมันจะนำมาซึ่งความเป็นจริง  บางทีเราก็ไม่สามารถหลีกหนีจากความเป็นจริงของชีวิตได้นะครับ  ชีวิตไม่ว่าหนทางจะเป็นยังไงก็แล้วแต่  คุณต้องเดินต่อไปให้ได้ ไม่ว่าคุณจะล้มลง  แต่คุณก็ต้องรีบลุกและเดินหน้าไปให้ได้

การที่ชีวิตเราเจอเรื่องผิดพลาดล้มเหลว  นั้นเพราะกำลังมีบางอย่างบอกเราให้รู้ว่าเราควรที่จะโฟกัสกับอะไรบางอย่าง  สิ่งที่เราต้องทำมันจริงๆ  เหตุการณ์ร้ายหรือสถานการณ์ที่เรามองว่าร้ายแท้ที่จริงคือบททดสอบให้เราดึงพลังงานบางอย่างในตัวเราออกมาใช้ให้เต็มที่  คุณไม่คิดเหรอครับว่าคนที่เขาประสบความสำเร็จในชีวิตในยุคนี้  ต่างก็ผ่านเรื่องราวที่ผิดพลาดในชีวิตกันมาแล้วทั้งนั้น  แต่เขาไม่กลัวความผิดพลาด  ยอมรับความเป็นจริงเเละเดินหน้าไปต่ออย่างมุ่งมั่น  และมั่นใจว่าตัวเองจะต้องประสบความสำเร็จในสิ่งที่ตัวเองได้คาดหวังไว้อย่างแน่นอน

หากคุณได้ลองทบทวนเรื่องราวต่างๆที่ผ่านเข้ามาในชีวิตของเรา  ตามหลักการในทางศาสนาไม่ใช่เรื่องบังเอิญ  ทุกอย่างเกิดจากเหตุและปัจจัย  อาจเป็นกรรมเก่าที่ทำไว้กับเขาก็ได้  สิ่งที่ทำได้คือเราต้องยอมรับกับกรรมที่เราเคยก่อไว้  อโหสิกรรมให้เขาจะได้ไม่มีอะไรที่ต้องติดค้างกันอีกต่อไป 

มาพูดถึงสิ่งที่เป็นเป้าหมายในชีวิตของเรากันดีกว่าครับ  โฟกัสมันให้ถูกจุด  แล้วบางทีจะพบจุดเปลี่ยนเล็กๆน้อยที่จะทำให้ชีวิตเราเปลี่ยนไปตลอดกาลเลยก็ได้  ข้อสำคัญคุณต้องเชื่อมั่นในตัวเองก่อนว่า  ชีวิตคุณต้องไปต่อได้อย่างแน่นอน  อย่าละความพยายามเพราะมานะคนเปลี่ยนชะตาชีวิตผู้คนมานักต่อนักแล้วนะครับ 

ชีวิตมันไม่ได้ยุ่งอยากมากขนาดนั้น  บางทีที่คุณรู้สึกเหนื่อยก็หาเวลาพักบ้าง  เปิดหูเปิดตาไปเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ  อย่ากลัวว่าจะตกงานหรือไม่มีงานทำ  แต่ให้กลัวว่าจะไม่มีโอกาสพัฒนาตัวเองดีกว่า  ทุกอย่างมีความเสี่ยงบนโลกใบนี้มีความเสี่ยงอยู่แล้วครับ  ต่อให้คุณไม่ทำอะไร  สุดท้ายโลกทุกวันนี้มันเปลี่ยนแปลงไปทุกวันยังไงซะคุณก็หลีกเลี่ยงมันไม่ได้อยู่ดี    อยากทำอะไรก็ทำไปเถอะครับคุณอยู่บนโลกนี้ไม่นาน  โลกสมมุติ  ที่สุดท้ายตัวเราก็เอาอะไรไปไม่ได้  เหลือแต่บุญและบาปที่ต้องติดตัวเราไป  ผมอยากให้ท่านจำเป็นข้อคิดให้ดีนะครับ 

1.อะไรที่เราไม่ชอบก็อย่าไปทำกับคนอื่น
2.หัดคิดบวก
3.ใช้ชีวิตให้ธรรมดาปกติและทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด
4.เวลาจะพูดอะไรให้คิดให้รอบคอบก่อน  เราไม่รู้หรอกครับว่าใครดีกับเรา  หรือจริงใจกับเราบ้าง
5.ฟังความคิดคนอื่นและค่อยๆตัดสินใจอย่าใจร้อน

นี่ก็เป็นข้อคิดง่ายในการใช้ชีวิต  เครียดไปมากก็ไม่ได้มีความสุขกับชีวิตครับ  หลายคนเป็นโรคกลัว และซึมเศร้านั่นเพราะไม่รู้จักและเข้าใจความต้องการของตัวเอง  เลิกวิ่งตามคนอื่นสักทีครับและทำตามหัวใจตัวเองสักที  ขอให้ทุกคนจงโชคดีครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...