วันศุกร์ที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2561

เพราะชีวิตทุกชีิวิตมีคุณค่า


บางทีสิ่งที่เราคิด กับสิ่งที่คนอื่นคิดมันก็ช่างแตกต่างกันเหลือเกินนะครับ

คนคิดบวกมันจะเป็นคนที่มองเห็นแต่ข้อดีของคนอื่น
ส่วนคนที่คิดลบก็จะเห็นแต่ข้อเสียเช่นกัน  นี่แหละน่อชีวิต

คุณอยากเป็นคนอยากไร  อยากที่จะดึงดูดคนแบบไหนก็จงเลือกคนรอบตัวที่คุณคบให้ดีครับ
ถ้าเขาคิดไม่ดีกับเรานั่นก็เป็นเรื่องของเรา  จงเลือกใช้ชีวิตกับคนที่ดีๆนะครับ่แล้วชีวิตคุณก็จะ
ได้พบเจอแต่คนที่ดีๆ   แต่ละคนล้วนผ่านเรื่องราวชีวิตมาไม่เหมือนกัน  บางทีเหตุผลของเขาอาจ
ถูกต้องในมุมของเขาก็ได้  จงเลือกดึงดูดพลังงานดีๆเข้าหาตัวคุณ  แล้วโอกาสดีๆก็จะวิ่งหาคุณ

บางทีสิ่งที่เขาคิดมันอาจถูกต้องก็ได้  เราก็ต้องรู้จักมาชั่งใจตัวเองด้วย  อย่าไปพาลโกรธเขาไปหมด
คิดก่อนพูด และทำอย่างมีสติ  เพราะเราไม่รู้จริงๆครับว่า  คนที่อยู่ตรงข้ามคิดอย่างไรกับเรากันแน่
ผมก็เพิ่งเข้าใจก็วันนี้แหละครับที่มาเจอกับตัวเราเอง  คนที่เราคิดว่าไว้ใจได้บางทีก็แทงข้างหลังเราได้เหมือนกันนะครับ  มันคือวงจรจริงๆ   อย่างว่าไม่มีใครอยากให้คนอื่นได้ดีกว่าต้วเราเองหรอกครับ

โลกบนความเป็นจริงมันก็แบบนี้แหละครับ  จริงๆต้องขอบคุณปัญหาต่างๆที่มันโถมเข้ามาด้วยครับ  มันทำให้เราคิดได้ในอีกมุมหนึ่ง  ในแบบที่เราไม่เคยคิดมาก่อน  การเอาเงินเป็นที่ตั้งจนลืมไปว่าสิ่งที่เราทำมันใช่จริงๆหรือไม่  มันเหมาะกับเราจริงๆหรือไม่  พอเถอะเลือกใช้ชีวิตในแบบที่เราต้องการจริงๆ  อย่าเอาเงินเป็นที่ตั้ง  ต้องเริ่มจากความสนใจความชอบของเราจริงๆก่อน  แล้วค่อยๆพัฒนาต่อยอดมันไปเรื่อยๆครับ  ในท้ายที่สุดคุณก็จะเจอมันเอง

ผมเชื่อมั่นครับว่าฟ้าหลังฝนมันสดใสเสมอ  เพราะชีวิตทุกชีวิตล้วนมีคุณค่ามันจะนำพาคุณไปหาสิ่งที่คุณต้องการเองครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...