วันพุธที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2561

ลดความโกรธ



ความโกรธไม่ได้ทำให้อะไรดีขึ้นเลยครับ  มีแต่ให้ชีวิตเราย่ำแย่อยู่กับที่  มนุษย์ที่ต้องการพ้นจากพันธนาการบางอย่าง  ไม่ว่าจะเรื่องใดๆก็ตามแต่  คุณต้องละความโกรธให้ได้ก่อน  เมื่อคุณละคุณจะมองเห็นสิ่งต่างๆได้อย่างชัดเจนโดยปราศจากอคติ  เราไม่สามารถทำให้ทุกคนรักเราได้หรอกครับ  ฉะนั้นจงเลือกมองโลกในแง่บวกเข้าไว้

ให้ความสำคัญกับคนที่เห็นความสำคัญกับเรา  เพราชีวิตมันสั้นเราไม่สามารถทำให้ทุกอย่างเป็นไปอย่างที่ใจเราคิดได้หมด  เลือกที่จะคิดในทางที่ดี  บางทีเวลาที่เราเจอปัญหาเราคิดว่าตัวเองหาทางออกไม่ได้  คำถามนะครับ  การที่คุณมานั่งเครียดแล้วแก้ปัญหาไม่ได้  ก็ไม่ได้ทำให้ชีวิตคุณมันดีขึ้นนะครับ  ฉะนั้นบางอย่างก็ต้องปล่อยวาง  ใช้ชีวิตแบบมีสติค่อยๆแก้ปัญหา  คนมีปัญญาย่อมหาทรัพย์ได้ครับผมเชื่อมั่นอย่างนั้น

การผูกโกรธคนอื่นหรือโดนเอาเปรียบ  ก็อย่าไปโกรธเขาเลยครับ  เมื่อเวลาผ่านไปคุณอาจต้องขอบคุณเขาก็ได้ที่ทำให้คุณเดินทางมายังจุดที่คุณฝันไว้ได้  ชีวิตจะสุขหรือทุกข์  จะขึ้นจุดสูงสุดหรือต่ำลงไปมันอยู่ที่คุณเป็นคนเลือกทางเดินชีวิตของคุณเอง  ขอบคุณสิ่งรอบตัว  พ่อแม่  เพื่อนๆและคนรอบข้างที่เป็นแรงผลักดันให้กับตัวเรา  มีประโยคหนึ่งที่ผมชอบมากครับ  อยากฝากให้ลองมานั่งอ่านกันดู
(ที่มา : นุสนธิบุคส์)

อยู่กับใคร ?

อยู่กับคนชอบศึกษา                   คุณจะมีความรู้มากยิ่งขึ้น
อยู่กับคนใจกว้าง                        คุณจะมีสังคมที่กว้างมากยิ่งขึ้น
อยู่กับคนมั่งมี                              คุณจะถูกจุดประกายให้สร้างฐานะมากยิ่งขึ้น
อยู่กับนักปราชญ์                         คุณจะก่อเกิดสติปัญญามากยิ่งขึ้น
อยู่กับคนบุญ                               คุณจะเกิดจิตเมตตามากยิ่งขึ้น
อยู่กับคนกล้าหาญ                      คุณแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น
อยู่กับคนมองโลกในแง่ดี            คุณจะมีความสุขมากยิ่งขึ้น
อยู่กับคนที่มีความฝัน                  คุณจะมีความมุ่งมั่นและไม่เลิกลาไปโดยง่ายมากยิ่งขึ้น
อยู่กับคนที่มั่นคงในอุดมการณ์    คุณจะมองการณ์ไกลและมีความหวังมากยิ่งขึ้น

อยู่กับคนที่มีความรับผิดชอบในภาระหน้าที่          คุณจะถนอมวันเวลามากยิ่งขึ้นเพราะว่าสังคมของชาวบ้านจะพูดคุยกันในเรื่องสัพเพเหระ       สังคมของพอค้าจะพูดคุยในเรื่องกำไร
สังคมของนักลงทุนจะพูดคุญในเรื่องของโอกาส สังคมของนักบุญจะพูดคุยกันในเรื่องสละอุทิศ


ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...