วันพฤหัสบดีที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2561

ขอบคุณ


การที่ผมมาอยู่จุดนี้แล้วพอจะเข้าใจอะไรบางอย่างแล้วละครับ  ว่าบางทีเหตุการณ์บางอย่างก็ไม่ได้เป็นไปในแบบที่เราคิดเสมอไปหรอกครับ  ชีวิตบางทีเราก็อาจมองว่ามันไม่ยุติธรรมกับเรามากหรอกครับ  ชีวิตเราบางทีก็เป็นช่วงที่เรารู้สึกว่ามันตกต่ำอาจจะจริงเปล่า  ผมก็ตอบไม่ได้นะครับ บางทีการที่เราไม่ได้รับความยุติธรรมกับอะไรบางสิ่งบางอย่างมันอาจเป็นเพราะเราก็ได้  เราสร้างเหตุปัจจัยแบบนั้นเลยได้รับแบบนั้น  

บางทีสิ่งที่กำลังเกิดขึ้นกับเรา  อาจกำลังนำพาเราไปยังจุดที่ดีกว่านี้ก็ได้  

คนที่พอใจกับเงินเดือนหมื่นเขาก็จะไม่พัฒนาตัวเองไปเป็นเงินแสน
คนที่พอใจกับเงินเดือนหลักแสนก็จะไม่พัฒนาตัวเองไปเป็นเงินหลักล้าน

ก็อย่างว่าแหละคนเราคิดต่างกัน  บางทีการคิดบวกและเป็นคนดีเกินไปก็อาจถูกทำร้ายโดยไม่รู้ตัวก็ได้ครับ  ประสบการณ์ชีวิตได้สอนอะไรคนเรามากมาย  ผมจะไม่โทษพวกเขาเหล่านั้นหรอกนะครับ  เพราะทุกคนต่างก็เป็นครูของกันและกันนะครับ  เราต่างก็เรียนรู้ซึ่งกันและกัน

บางทีจุดที่เราอยู่  เราอาจมองภาพในแง่ดีเกินไป  แต่ความคาดหวังของเขาอาจสูงกว่านั้น  สิ่งที่ดีสุดในความคาดหวังของคนต่างกันครับ  บางทีเราอาจอยู่ไม่ถูกที่ก็ได้  จะไปโทษฟ้าโทษดินไม่ได้หรอกครับ  ควรขอบคุณมันจากใจจริงดีกว่า เพราะผมมีความเชื่อมันลึกๆเสมอว่า  มันจะพาเราไปยังจุดที่ดีที่สุดเสมอ
สิ่งที่ทำได้คือ ต้องมีสติในการที่จะตัดสินใจทำอะไรบางอย่าง  อย่าไปใจร้อนเกินไป  ยิ้มรับกับสิ่งที่อยู่ตรงหน้า   

คนที่ฉลาดและมีสติปัญญาที่ดีย่อมแก้ไขปัญหาและสถานการณ์ต่างๆได้  เวลาที่เราเจออะไรๆแย่ๆ  ไม่ว่าจะเป็นคนหรือเหตุการณ์เราเอาแต่โทษคนนั่น โน่น นี่  ไม่มีประโยชน์ครับ  ทางที่ดีเราเอาเวลามานั่งทบทวนตัวเองดีกว่าว่าเรามีอะไรต้องปรับปรุงพัฒนาตัวเองหรือไม่  คิดในทางบวกแล้วพลังงานแห่สิ่งที่เป็นบวกจะดึงดูดเข้าหาคุณเองครับ

อย่าไปน้อยใจก็โชคชะตาทุกอย่างอยู่ที่เราแหละครับ  อะไรก็ดีไปหมดแหละครับ ผมอยากขอบคุณสิ่งต่างๆรอบตัว  ขอบคุณพ่อแม่  ขอบคุณเหตุการณ์ต่างๆที่ผ่านเข้ามาในชีวิตที่ทำให้ผมโตขึ้น  ขอบคุณเพื่อนๆที่แสนดี  และจากนี้ไปผมสัญญาว่าชีวิตผมมันต้องดีขึ้นกว่าเดิมครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...