วันพุธที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2561

ความสุขที่แท้ของชีวิต


ความสุขในชีวิตของคุณคืออะไร    พอตอบผมได้ไหมครับอะไรคือแก่นแท้ในชีวิตของคุณ    หลายคนดำเนินชีวิตมาทั้งชีวิตแต่ก็ยังไม่รู้จักตัวเอง   ในโลกปัจจุบันโลกที่เต็มไปด้วยความวุ่นวาย ทุกคนสวมหน้ากาก  พยายามปรับภาพลักษณ์ของตัวเองให้ดูดีในสายตาผู้อื่น  จนเราไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเราต้องการที่จะเป็นในรูปแบบนั้นจริงๆหรือเปล่า   เราพยายามปรับลุคตัวเราเองให้ดูดีอยู่เสมอจนบางทีเราก็หลงลืมตัวตนที่แท้จริงของตัวเอง 

เวลาที่ตัวคุณรู้สึกหมดหวัง  รู้สึกว่าชีวิตกำลังจะหมดแรงหรืออะไรก็ตามแต่ที่มีเหตุผลให้รู้สึกว่าไม่อยากที่จะทำอะไรต่อ  นั้นเป็นสัญญานเตือนอะไรบางอย่าง  เพื่อให้เรากลับมาทบทวนตัวเราเองว่าเราเดินทางมาถูกทางหรือ  หรือมีอะไรบางอย่างที่เราต้องมานั่งทบทวนตัวเอง  เหตุใดกันอะไรกันแน่ที่กำลังบ่งการชีวิตเราอยู่ 

ผมอยากให้คุณลองหยุดพักก่อนครับ  อย่ามองอะไรแค่สิ่งที่เห็นบางอย่างมันก็ยังมีอะไรในส่ิงที่เรายังมองไม่เห็นอยู่อีกเยอะ  ข้อสำคัญคือ ให้มานั่งทบทวนเป้าหมายของตัวเองดีๆ  ว่าเราเดินมาถูกทางหรือไม่  ส่ิงที่เราทำอยู่มันสอดคล้องกับเป้าหมายของตัวเองไหม  และส่ิงที่เรากำลังทำอยู่จะพาเราไปยังจุดไหน  เพราะปัจจุบันจะกำหนดความเป็นไปในอนาคตนั่นเอง

บางทีชีวิตที่คุณคาดหวังมันก็ไม่ได้เป็นไปอย่างที่คุณคาดหวังเอาไว้   ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรหรอกครับ  นั่นเพราะเรากำลังได้รับบททดสอบบางอย่าง  เพื่อให้เราหันมาทบทวนตัวเองและเป้าหมายของเราให้ละเอียดยิ่งขึ้นนั่นแหละครับ  ก็เพื่อจะให้เราพบเจอแต่สิ่งที่ดีที่สุดในชีวิต  ตามแต่ที่ใจของเราปรารถนา  ของบางอย่างไม่ต้องพูดมากครับ  มันสัมผัสได้ด้วยการรับรู้  และจิตใจที่เป็นใหญ่  แน่วแน่และมีวินัยในตัวของเราเอง  และความเชื่อมั่นอย่างยิ่งว่าคุณจะสำเร็จอย่างแน่นอน   ลุยเลยครับเพราะทุกๆวันมันเป็นของคุณอยู่แล้ว  ถ้าการเครียดของคุณไม่ได้ช่วยให้อะไรดีขึ้นก็อย่าไปเครียดมันดีกว่าครับ  หน้าที่ของคือทำวันนี้ให้ดีที่สุดก็พอ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...