วันอาทิตย์ที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2561

การเปลี่ยนแปลงที่ยากยิ่ง


ความรู้ที่เรามี  มันเหมาะกับสถานที่หรือสภาพแวดล้อมที่คุณอยู่หรือไม่  ถ้าไม่แล้วผมว่ามันไม่ได้สร้างประโยชน์อะไรให้คุณหรอกครับ  ทางที่ดีคือหาแหล่งใหม่ ที่ตรงกับความสามารถและความต้องการของคุณ  บางทีมันอาจไม่เป็นไปตามที่คุณคิดหรอก  แต่อย่างน้อยคุณมาถูกทางแน่นอน

อย่าไปคิดว่าตัวเองเก่ง  มีความรู้เต็มสมองแล้วนะครับ  การเป็นนักเรียนไม่จำเป็นจะต้องจบจากสถานศึกษาแล้วคุณไม่ต้องไปเรียนรู้อะไรเพิ่มเติมนะครับ  แท้ที่จริงโลกภายนอกยังต้องมีการเรียนรู้อีกมากมายเลยครับ

เทคโนโลยีทำให้สังคมเกิดการเปลี่ยนแปลงไปอย่างมากมาย  ในอนาคตหุ่นยนต์และเครื่องจักรจะเข้ามาแทนที่มนุษย์เรา  แทบจะทุกสายงานอาชีพโลกยุคใหม่อาจเกิดการเปลี่ยนแปลง  มนุษย์เราก็เช่นต่างก็ต้องเรียนรู้  พัฒนาตัวเองและปรับตัวให้ทันกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไปของโลก  อย่ามองแค่ภายในประเทศของตัวเองเท่านั้น  การศึกษานอกประเทศเรื่องราวต่างที่เปลี่ยนแปลงไปของโลกก็สำคัญไม่แพ้กัน  เพราะอะไรเหรอครับ  เราอยู่บนโลกใบเดียวกันไงครับ 

เมื่อหน่วยใหญ่เปลี่ยน  หน่วยย่อยก็ต้องเปลี่ยนตาม  นั่นคือกฎและความเป็นไปของโลกที่มีมาหลายยุคหลายสมัย  เราอาจจะบอกได้ว่าเราไม่รับในสิ่งเหล่านี้  แต่ในที่สุดเราก็จะถูกแรงผลักบางอย่างให้เรายอมโดยสิ้นเชิ้ง  ทางที่ดีก็คือ เรียนรู้ศึกษาและนำมาปรับใช้ให้เหมาะสมกับทุกเพศ ทุกวัยของคุณดีกว่า  บางทีนะครับ   การที่เรามานั่งว่าชีวิตเรายังไปไม่ถึง  ไม่ได้รับโอกาสดีๆ แบบคนอื่นเขาบ้าง  ไม่จริงหรอกครับลองมองดีๆ ยังมีสิ่งดีๆรอบตัว  วันนี้อาจไม่ใช่วันของคุณ  แต่คุณก็สามารถเตรียมความพร้อมของวันที่จะมาถึงได้นิครับ  จะไปรอมันทำไมเริ่มวันนี้ได้เลย

ยิ่งเราเติบโตขึ้น  สิ่งที่จำเป็นมากที่สุดก็คือ เราต้องนิ่งให้มากขึ้นและเป็นผู้ฟังที่ดีให้มากขึ้น  การฟังมีประโยชน์มากกว่าการพูดนะครับ  ลองกลับไปทบทวนดูให้ดี   นักฟังที่ดีล้วนแล้วแต่ประสบความสำเร็จในชีวิตตามแต่ความสามารถของแต่ละบุคคล  สุดท้ายขอให้ท่านจงพบแต่ความสุขตลอดปีครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...