วันพฤหัสบดีที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2564

ความล้มเหลวเป็นยาดี สูตรแห่งความสำเร็จที่หาซื้อไม่ได้


ความล้มเหลวเป็นยาดี  ความล้มเหลวเป็นสิ่งวิเศษที่ทำให้เราสร้างรูปแบบความสำเร็จในแบบที่เราต้องการให้เป็น  แท้ที่จริงความสำเร็จนั้นไม่มีสูตรตายตัว  มันขึ้นอยู่กับประสบการณ์ของแต่ละคน  ไม่มีใครจะมาการันตีให้เราได้หรอกครับว่า  ถ้าเราทำสิ่งนี้แล้วตัวเรานั้นจะประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน  เพราะถ้าเป็นอย่างนั้นแล้วก็คงมีคนรวยเต็มบ้านไปหมดแล้วครับ

ในโลกวิชาความรู้ทางการเงินนั้น  ทุกอย่างไม่ได้ง่ายอย่างที่เราคิดไว้  ถ้าทุกคนทำตามแบบที่ตำราบอกเอาไว้  มันก็ไม่ต่างกับการวิ่งอยู่ในสนามที่ดุเดือน  การแข่งขันที่ดุเดือนย่อมหาทางเอาชนะได้ยาก  เราต้องแตกต่าง  เราต้องมีความโดดเด่ดในแบบที่เราเป็น  และมีจุดยืนที่ชัดเจนในตัวเอง

ความสำเร็จในวันนี้อาจไม่ได้การันตีความสำเร็จในอนาคตได้อีกต่อไป  ทุกอย่างต้องปรับปรุง  และยอมรับกับความเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้น  โลกในยุคใหม่ความรู้เกี่ยวกับ DATA  เป็นสิ่งที่ทำจำเป็นมาก  คุณจำเป็นต้องมีทักษะมากยิ่งขึ้น  เช่น  ด้านเทคโนโลยี  วิศวกรรมทางการเงิน วิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์  ศาสตร์เหล่านี้อาจเป็นตัวเเปรที่สำคัญที่จะทำให้เราอยู่รอดได้ในสังคมที่การเปลี่ยนแปลงน่ากลัวขึ้น  


การศึกษาค้นคว้าใหม่ ๆ  การวิจัยและพัฒนาจะเข้ามามีบททาทสำคัญแทนที่เรื่องเก่า ๆ ในอดีต  หรือไม่แม้กระทั่งการใช้ระบบ AI เข้ามาเป็นเครื่องมือที่สำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจ  ให้สามารถวิเคราะห์ความเป็นไปได้ต่าง ๆ  ได้อย่างถูกต้องและแม่นยำ  มนุษย์จำเป็นต้องมีความรู้แบบครบเครื่อง  มีความสามารถทั้งในด้าน IQ และ EQ ไปพร้อม ๆ กัน  สิ่งนี้คือสิ่งที่คุณจะสามารถอยู่รอดได้

ประกอบกับการใช้ชีวิตบนพื้นฐานของความไม่ประมาท  มีเป้าหมายที่ชัดเจน  และมองถึงความเป็นไปได้  มองหาโอกาสในทุก ๆ ปัญหา  อย่าคิดจะเป็นผู้ตาม  คุณต้องเป็นผู้นำ  แล้วสร้างรูปแบบความสำเร็จที่เราต้องการในสิ่งที่เราสามารถทำได้  ล้มเหลวกี่ครั้งไม่เป็นไร  ขอให้ทำต่อไปมันคือบทเรียน  มันคือประสบการณ์ที่ดี  คนเราถ้าไม่ล้มเลิกบางทีการที่เราไม่ลดละและทำต่อไปอีกสักนิด  อาจทำให้ความสำเร็จแค่ครั้งเดียวนั้น  อาจเปลี่ยนแปลงชีวิตเราไปได้ตลอดกาลเลยครับ  มันขึ้นอยู่กับว่าวันนี้คุณเริ่มมันหรือยัง

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...