วันพุธที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2564

อย่าอายที่จะเรียนรู้ และไปขอความรู้จากคนอื่น

 


อย่าอายที่จะขอความรู้และเรียนรู้สิ่งใหม่นะครับ  โลกที่เต็มไปด้วยการเเข่งขันมากมาย  มีคนพร้อมที่จะก้าวเข้ามาแทนที่คุณอยู่ตลอดเวลา  ถ้าตัวคุณปล่อยตัวเองให้ย่ำอยู่กับที่ตัวคุณก็จะอยู่กับที่  แต่ถ้าคุณเป็นนักพัฒนาเป็นบุคคลต้นแบบที่พยายามจะฝึกฝนพัฒนาทักษะใหม่ ๆ  เพื่อให้ตัวเองก้าวข้ามจากจุดที่คุณเป็นอยู่  เพื่อเป้าหมายอะไรบ้างอย่าง  คุณต้องแตกต่างและทำเป็นตัวอย่างให้ทุกคนเห็นอย่างชัดเจน   มันไม่สำคัญหรอกครับว่าตัวคุณนั้นเป็นใคร  แต่สิ่งที่สำคัญกว่าก็คือ คุณพร้อมที่จะเปลี่ยนแปลงหรือไม่  โลกจะดึงดูดและพาเราไปหาคนที่เหมาะกับเรา  และอยู่ในที่ในระดับเดียวกับเรา

คุณอาจไม่เชื่อเรื่องของกฎแห่งแรงดึงดูด  แต่ผมอยากจะบอกคุณนะครับว่ากฎนี้คือของจริง  และในท้ายที่สุดแล้วคุณจะเจอคนที่เหมาะสมเอง  ผมไม่อาจบอกได้หรอกนะครับว่าตัวคุณนั้นจะประสบความสำเร็จมากน้อยเพียงใด  แต่สิ่งที่รู้ได้อย่างแน่นอนว่า  สิ่งที่คุณทำนั้นคุณจะสำเร็จได้อย่างแน่นอน  ถ้าคุณวางแผนการเอาไว้  อยากประสบความสำเร็จตัวคุณต้องมีวินัย  ถ้าคุณขาดวินัยมันยากมากครับที่ตัวคุณจะประสบความสำเร็จ

คนทีประสบความสำเร็จ  มันคือการปูพื้นฐานทุกอย่างให้กับตัวเองไว้ก่อน  โลกนี้ไม่มีอะไรมาได้ง่าย ๆ  บางคนพ่อแม่อาจให้คุณได้ในระดับ  แต่ไม่สามารถวัดความสำเร็จในชีวิตของคุณได้  ตัวคุณนั้นต้องสร้างมันขึ้นมาเอง  การสร้างมันขึ้นมานั้น  ต้องอาศัยแรงกายและแรงใจ  เพื่อให้คุณนั้นได้มีพลังใจและกายที่เข็มแข็ง  อาจมีบางอย่างที่ตัวคุณนั้นต้องได้รับบททดสอบที่ยาก  ยากเกินกว่าที่จะบอกได้ว่าตัวคุณนั้นจะผ่านมันไปได้อ่ย่างไร  แต่ความอดทนกับประสบการณ์ที่คุณได้นั้น  จะนำพาคุณไปหาคนที่ใช่  ข้อสำคัญคือตัวคุณก็ต้องพร้อมด้วย  เมื่อตัวคุณพร้อมทุกอย่างก็จะปรากฎให้คุณได้เห็นเอง



ผมเป็นคนหนึ่งนะครับว่า  ตัวเรามีความมั่นใจแต่เราก็ต้องไม่ประมาทในชีวิต  พร้อมที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่เสมอ  อย่าทำตัวเองเป็นน้ำเต็มแก้ว  วันนี้อาจทำได้แค่นี้ก็ไม่เป็นไร  ค่อย ๆ คิดค่อยๆ ทำไป สักวันหนึ่งมันก็ต้องประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน  ขอให้คุณอดทนไม่ย่อท้อ  นกอินทรีย์กว่าจะเป็นพยาอินทรีย์ฺ  ก็ผ่านความยากลำบากมานักต่อนัก  ฝึกให้ตัวเองคิดบวก  อย่าให้ตัวเองเป็นคนคิดลบ  หรือปล่อยให้พลังงานลบเข้ามากัดกินหัวใจคุณได้  หยุดสนใจคำคน  และชัดเจนกับเป้าหมายของตัวเอง   อย่าไปเสียเวลากับเรื่องที่ไม่จำเป็นในชีวิต  อย่าหลงคิดว่าโลกนี้จะได้อะไรมาง่าย ๆ  ทุกสิ่งทุกอย่างต้องขยันและใช้ความเพียรพยายามให้มากกว่าคนอื่น  สำหรับวันนี้ผมก็อยากจะฝากไว้เป็นข้อคิดเตือนใจสำหรับคนที่กำลังหรือสึกท้อใจ  หรือหมดพลังก็ให้คุณอย่าเพิ่งท้อใจไปนะครับ  อย่างน้อยก็มีผมที่คอยเป็นเพื่อนให้กำลังใจคุณอยู่ตรงนี้เราจะสู้ไปด้วยกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...