วันเสาร์ที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2564

ของฟรีไม่มีในโลก



โลกทุนนิยม  ถ้าเรามองกันให้ดีไม่ว่าจะแพลตฟอร์มต่าง ๆ แล้วล้วนสร้างระบบมาเพื่อหารายได้ให้กับตัวเอง  ถึงแม้ว่าจะมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นช่องหาในการหารายได้ก็ตาม  แต่ธุรกิจก็ย่อมเป็นธุรกิจ  ทุกคนล้วนแล้วต่างต้องการได้รับผลตอบแทนด้วยกันทั้งนั้น  เราจึงเห็นได้ว่าของฟรีไม่มีในโลก

บุคคลที่ประสบความสำเร็จส่วนใหญ่มีพื้นฐานในด้านความกล้า  มากกว่าความรู้ด้วยซ้ำ  ปัจจุบันธุรกิจขายความรู้จึงเป็นที่นิยมในสังคมของเรา  แต่ก็น้อยรายนักที่จะสอนเรื่องการเงินการลงทุนแบบตรงไปตรงมา  เพราะถ้าทุกอย่างมันง่ายแบบนั้น  คนทุกคนก็คงรวยกันไปหมดแล้ว

ที่ผมต้องการจะบอกท่านผู้อ่านก็คือว่า  อยากให้เน้นไปที่การลงมือทำนะครับ  ศึกษาได้แต่ก็อย่าไปทำตามจนลืมหูลืมตา  จนไม่แยกแยะอะไรถูก อะไรผิด  อย่าปล่อยให้ความโลภ เข้ามาครอบงำจิตใจของเราให้มาก  สิ่งนี้เป็นเหมือนไฟ  ในท้ายที่สุดพวกที่หวังจะกอบโกยจะเข้ามากอบโกยเงินเรา  พอมารู้ตัวอีกทีก็เงินหมดแล้ว

โลกความทุกอย่างไม่ได้อะไรมาฟรี ๆ ครับ  มันก็ต้องแลกเปลี่ยนและมีการลงทุนบางอย่างทั้งนั้น  ใครที่บอกคุณว่ามีสูตรความสำเร็จ  สูตรตายตัว  ผมว่าไม่มีอยู่จริงหรอก  มีแต่คุณต้องลงมือและทุ่มเทด้วยตัวของคุณเอง  ถ้าเขารวยจริง  เขาคงไม่มานั่งบอกวิธีของเขาหรอก ถึงจะบอกจริงยังไม่รู้เลยว่าเขาจะมีเวลาจริง ๆ หรือเปล่า   เขาไม่เอาเวลาไปหาเงินเพิ่มจะง่ายกว่าไหม

นี่คือความจริงอีกด้านของสังคมเรา  ที่บางทีเราก็หลับหูหลับตา  ไม่ยอมเปิดใจที่จะเรียนรู้กัน ถ้าเปิดหู เปิดตาเปิดใจแล้ว  ผมว่าโลกนี้คงดีขึ้นไม่น้อย  อย่าน้อยก็ไม่โดยพวกมิจฉาชีพหลอกลวงไปได้ง่าย ๆ  ฟังเเล้วเจ็บปวดใจครับ  

อยากรวย อยากประสบความสำเร็จจริง ต้องมุ่งมั่น ลงมือทำ มีวินัยและทำอย่างไม่ลดละ  ทำในสิ่งที่ตัวเองถนัดครับ  อย่าไปทำอะไรที่ตัวเองไม่รู้จัก ไม่ถนัด  หรือบริหารความเสี่ยงไม่ได้   จำไว้ครับว่าไม่มีอะไรได้มาง่าย ๆ ทุกอย่างมันมีเวลาของมัน  การทำตามคนอื่น ท้ายที่สุดคุณก็ไม่ต่างจากวิ่งตามเงาของใครไม่รู้  จนในที่สุดก็รู้สึกว่าตัวเองนั้นหลงทาง  หาตัวเองไม่เจอ  และก็ไม่พบหนทางที่ใช่ต้องมาเสียเวลาอีก  ในท้ายที่สุดก็ล้มเลิก และหยุดไปในทันที  รักษาพลังงานดี ๆ ไว้ครับ  ค่อย ๆ ทำ ค่อย ๆ เป็น ค่อย ๆ ไป  นี่คือพื้นฐานความมั่นคง ยั่งยืนนั่นเองครับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...