วันเสาร์ที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2564

เทคนิคการเริ่มต้น เทรดหุ้น RAY DALIO

วันนี้ผมขอเล่าเทคนิคง่าย ๆ สำหรับการเริ่มต้นเทรดของ RAY DALIO นะครับ  ผมมองวิธีการของเขานั้นน่าสนใจยิ่ง  เลยอยากเอามาเล่าต่อให้เพื่อน ๆ ได้ลองฟังกันดูครับ

RAY DALIO  พูดไว้ว่า  เมื่อผมจะเริ่มเทรด  ผมจะใช้เกณฑ์ในการตัดสินใจจากนั้นผมจะปิดสถานะ  ผมสามารถบอกตัวเองได้ว่า ผมทำได้ดีเพียงใด  จากนั้นผมได้เขียนเกณฑ์ในรูปแบบคำนวณสูตรการคำนวณ "อัลกอริทึม"  แล้วประมวลจากข้อมูลนั้นย้อนหลัง

สูตร

สัญชาตญาน ---- ตรรกะในการตัดสินใจ ---- การคิดระบบสร้างแผนความคิดเพื่อรับมือสิ่งต่าง ๆ (ตามแต่สถานการณ์) ----  จากนั้นประมวลผลด้วยระบบที่สร้างขึ้นมา ----  ถ้าไม่ดีพอ (ปรับการตัดสินใจให้เหมาะสมมากขึ้น)  

*อาศัยข้อมูลย้อนหลัง 1 ศรรตวรรษ ในประเทศที่เรามีข้อมูล*

จากนั้นนำระบบข้อมูลย้อนหลัง  เปรียบเทียบ  สิ่งที่มีอยู่จริงของเรา

ความจริงที่ควรรู้ไว้ก็คือ การพยากรณ์ไม่ใช่สิ่งที่คุ้มค่ามากนัก และส่วนใหญ่ที่ทำมักจะไม่ได้เป็นคนที่หาเงินจากตลาด เนื่องจากไม่มีอะไรที่แน่นอน ดังนั้น หากปัจจัยใดปัจจัยหนึ่งที่ส่งผลต่ออนาคต  มันจะมีความเป็นไปได้หลาย ๆ ทางด้วยความน่าจะเป็นที่แตกต่างกัน ไม่ได้มีผลลัพธ์ที่น่าจะเกิดขึ้นมากที่สุดเท่านั้น

การเคลื่อนไหวของตลาดสะท้อนถึงการเคลื่อนไหวของเศรษฐกิจ การเคลี่ยนไหวทางเศรษฐกิจสะท้อนอยู่ในสถิตทางเศรษฐกิจ  และการเคลื่อนไหวของตลาด เราได้พัฒนากฎที่แม่นยำสำหรับการตรวจสอบเปลี่ยนแปลงที่สำคัญในสภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจสภาวะตลาด  และทิศทางการเทรดของเรา  กล่าวอีกอย่างหนึ่งก็คือ แทนที่จะเป็นการคาดการณ์การเปลี่ยนในสภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจ  และปรับปรับแผนการเทรดให้สอดคล้องกับข้อมูลที่ได้   เราเลือกที่จะยอมรับการแปลงที่กำลังเกิดขึ้น และย้ายเงินของเราไปในที่ที่เหมาะสมที่่สุด ในสภาพแวดล้อมแบบนั้น


เข้าไปคลุกคลีในธุรกิจจนกว่าผมจะอยู่ในจุดที่รู้สึกว่ากลยุทธุ์ที่ผมใช้นั้น สามารถนำมาดำเนินธุรกิจนั้น ๆ ได้ด้วยตัวเอง  บางอย่างถ้าเราไม่สะดวกใจกับสิ่งที่ต้องทำ เพื่อที่จะลงทุนกับมัน  ผมได้เรียนรู้ว่าถ้าคุณทำงานหนักและสร้างสรรค์  คุณสามารถมีทุกอย่างที่คุณต้องการได้  แต่สิ่งที่คุณได้จะไม่ใช่ทุกอย่างที่คุณต้องการ  ความเป็นผู้ใหญ่คือ ความสามารถในการปฎิเสธทางเลือที่ดีเพื่อที่จะทำในสิ่งที่ดีกว่า

หลักการงานสามารถนำไปปรับใช้ได้ทันที  เพราะชีวิตคุณเองก็เลือกได้  ถ้าเราจดจ่อกับอะไรเราก็ย่อมได้สิ่งนั้นครับ  ไม่มีใครเก่งตั้งแต่เกิด  เพราะฉะนั้นจงค่อย ๆ ฝึกฝนไปทีละนิด  เรียนรู้ไปแล้วคุณจะพบคำตอบที่คุณต้องการ



ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...