วันศุกร์ที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2560

การวางใจให้อยู่กับปัญหาให้ได้




บางทีการปล่อยวางกับอะไรบางอย่างสักพักมันก็คงจะดีมากเลยครับ

หลายครั้งเราเอาแต่โฟกัสแต่ปัญหาจนหาทางออกให้กับชีวิตไม่ได้  ลองเปลี่ยนวิธีคิดคุณใหม่ซิครับแทนที่จะโฟกัสที่ปัญหาลองหาโฟกัสไปที่วิธีการในการหาทางออกให้กับปัญหาดีกว่า

ความคิดทัศนคติในการแก้ปัญหาจึงเป็นเรื่องที่จำเป็นอย่างยิ่ง  ยิ่งปัญหาใหญ่เท่าไรก็ทำให้คุณได้เรียนรู้และเติบโตมากขึ้นเท่านั้น ข้อที่สำคัญที่จะเปลี่ยนชีวิตคุณได้ก็คือ อยู่ที่ตัวปัญหาที่คุณแก้ว่า

คุณแก้ปัญหาให้กับองค์กรหรือบริษัทของคุณ  สิ่งที่คุณได้ก็คือ คุณได้ความรู้และทักษะใหม่ๆเพิ่มขึ้น และเงินเดือนอาจได้เพิ่มขึ้นตามความสามารถ

คุณแก้ปัญหาให้กับผู้คน ประเทศชาติ โลก  สิ่งที่คุณได้ก็คือ คุณจะได้เป็นอภิมหาเศรษฐี นั้นเพราะสิ่งที่คุณแก้มันยิ่งใหญ่นั่นเอง

ไม่ว่าอะไรก็ตามที่ผ่านเข้ามาในชีวิตเรา  เราต้องยอมรับมันให้ได้ทำปัจจุบันของเราให้มันดีที่สุด ตัวเราเองนั่นแหละครับ เป็นได้ทั้งผู้สร้างและผู้ทำลาย  เราสามารถสร้างให้ชีวิตเราดีขึ้นได้และเป็นไปในแบบที่เราต้องการ  ในขณะเดียวกันเราก็สามารถทำลายชีวิตของเราได้เช่นกันถ้าเราเอาแต่จมอยู่กับอดีตกับปัญหาที่บางอย่างเราไม่สามารถแก้มันได้

การปล่อยวาง มีใจเป็นกลางจึงเป็นเรื่องที่ดีที่สุด ปล่อยให้เวลามันผ่านไปเองระยะเวลาเท่านั้นที่จะพิสูจน์อะไรบางอย่างได้  มีสติทุกขณะกับชีวิตแล้วคุณจะได้ไม่ต้องมานั่งเสียใจกับมัน  ทุกอย่างเริ่มต้นใหม่ได้เสมอ คุณไม่จำเป็นต้องนับหนึี่งตลอด  ล้มตรงไหนก็เริ่มจากตรงนั้นได้  ใช้ชีวิตในแบบที่เราเลือกเองมันมันและสนุกมากกว่ากันเยอะ

นึกถึงที่สำคัญและเลือกทำแต่สิ่งนั้น  เพราะสิ่งที่สำคัญก็ทำให้ชีวิตคุณไม่หลงทางและสามารถเดินไปในทางที่คุณต้องการได้  และเราก็ไม่ต้องมานั่งเสียใจกับการกระทำของเราด้วย เพราะเราได้ตัดสินใจเลือกมันแล้ว  อยากจะฝากข้อคิดให้กับคนที่กำลังวนอยู่กับปัญหาเดิมๆ หาทางออกให้กับชีวิตคุณไม่เจอ ไปต่อไม่ได้  แท้จริงคุณก็แค่หาทางเลือกใหม่ให้ตัว ทำในสิ่งที่ตัวเองเรียกร้องจริงเท่านั้นเองครับ  ผลลัพธ์จะเป็นอย่างไรก็ช่างมัน เพราะถ้าทำเต็มที่แล้วและเป็นสิ่งที่เรารัก  ยังไงมันต้องเปลี่ยนแปลงชีวิตคุณไปอย่างแน่นอน  ผมเป็นกำลังใจให้คุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...