วันอังคารที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2560

ความสมบูรณ์ของชีวิต


เราอาจจะมองหาความสมบูรณ์แบบไปทุกที่ ความคิดของเราพาเราให้หลงทาง. หรือแม้บางทีก็มองคนอื่นในแง่ร้าย. แต่ก็อย่างว่าแหละครับความอยุติธรรมมันเกิดขึ้นได้เสมออยู่ละครับ. สิ่งสำคัญเราอย่าเอาเวลามาน้อยใจในโชคชะตาชีวิตเลยครับ. หน้าที่ของเราคือสร้างมันขึ้นมาเองดีกว่า. เรามีทางเดินของตัวเอง.

แต่การจะไปยังจุดนั้น ทัศนคติคือเรื่องจำเป็นที่เราต้องกำหนดให้ได้ก่อน. ความคิดที่ถูกต้องก็จะนำมาซึ่งการกระทำและผลลัพธ์ที่ถูกต้องเช่นกัน. มนุษย์เราหว่านพืชอะไรเข้าไปในจิตใจ ผลดอกของมันก็เป็นแบบนั้น. แท้จริงแล้วผมว่าเรื่องเหล่านี้ฟังดูเหมือนง่ายนะ. แต่ก็โครตยากที่จะทำเลย มันก็อาจจริงและไม่จริงสำหรับบางคนครับ. พื้นฐานทางครอบครัว สภาพล้อมความเป็นอยู่ล้วนแล้วแต่หล่อหลอมให้มนุษย์เป็นไปในแบบฉบับของตัวเอง และพื้นฐานสังคมที่เป็นอยู่. การที่เราคิดนอกกรอบอาจดูเหมือนว่าเราแตกต่างจากสังคมนั้นๆ. แต่ก็อย่างที่รู้แหละครับมนุษย์เราหากไม่มีผู้ที่จะสร้างความแตกต่าง. สิ่งต่างๆที่เกิดขึ้ยเเกิดขึ้นบนโลกใบนี้. ย่อมเป็นเรื่องที่ยังเหลือเชื่ออยู่แน่นอน

แตกต่างไม่ได้หมายความว่าเราต้องแตกแยกครับ. มนุษย์เรามีสิทธิ์ที่จะคิดเเละเป็นตัวของตัวเอง. ไม่ใช่ปล่อยให้สิ่งแวดล้อมภายนอกมากำหนดตัวเราไปซะทุกอย่าง. เพราะในท้ายที่สุดเราจะหาตัวเองไม่เจอ. และวนอยู่ในอ่างแบบนี้ไปเรื่อยๆ. หากรู้ว่าจุดที่คุณอยู่ไม่สามารถสร้างการเปลี่ยนแปลงให้คุณได้ก็แค่ถอยออกจากมันมาซะ. อย่าเอาแต่บ่นโทษอะไรไปทุกอย่าง

วางแผนชีวิตให้ตัวเองเรื่องเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุดในชีวิต. อะไรที่มนุษย์เราให้ความสำคัญมันจะยิ่งทวีคูณมากขึ้นทุกวัน. กล้าคิด กล้าตัดสินใจทำ ในสิ่งที่ถูกต้องและปล่อยพลังงานบางอย่างที่มันซ่อนอยู่ภายในออกมาใช้ให้เต็มที่. จากนั้นก็แค่รอคอยเวลา และจังหวะ เห็นไหมครับว่าเคล็ดลับมันง่ายแค่นี้เอง

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...