วันเสาร์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2560

ทิ้งอดีตแล้วก้าวไปข้างหน้าด้วยกัน


บางทีชีวิตเราก็ต้องยอมทิ้งอดีตไว้ข้างหลัง เพื่อเดินไปข้างหน้า  การยึดติดกับเรื่องบางเรื่อง

เหตุการณ์บางเหตุการณ์ที่ทำให้เราทุกข์เหตูการณ์บางเหตุการณ์ที่ทำให้เราเศร้า เจ็บปวด ท้อแท้
คนเราเป็นเรื่องธรรมดาของชีวิตครับที่ในสักครั้งที่เราต้องเจอกับเรื่องเหล่านี้  มันไม่ผิดหรอกครับที่ชีวิตที่คุณเจอแบบนั้น สาเหตุก็เพราะว่า

โลกต้องการให้เราเรียนรู้อะไรบางอย่างเพื่อก้าวไปในวันข้างหน้าได้อย่างมั่นคง และไม่ต้องมาลังเลใจกับอะไรอีก  คนที่เคยทำร้ายเราให้เราเจ็บ  ผิดหวัง หรือทำร้ายชีวิตเรา ก็ให้ถือซะว่าต่อไปเราจะได้ไม่ต้องพาชีวิตของเราต้องพบเจอกับคนแบบนี้อีก

การที่เขาทำให้เราเจ็บปวด นั่นเพราะตัวเขากำลังรู้สึกว่าตัวเขาเองถูกคุกคาม อาจจะเป็นในทางความคิด ความรู้สึก  หรืออะไรก็ตามแต่  เราอย่าไปเล่นกับอารมณ์ของเขา  ให้มองเขาเป็นแค่สิ่งที่ผ่านมาแล้วก็ผ่านไป  สักวันคนเราก็ต้องจากกันไปอยู่ดี  ไม่จากเป็นก็ต้องตายจาก

เมื่อก่อนเวลามีใครเข้ามาทำให้เราเจ็บปวด ไม่มีความสุข  (ตัวเราก็เครียดไปด้วย)  อยากคิดแต่จะแก้แค้นเขา  เอาคืนเขาได้ทุกโอกาส  แต่พอเวลาผ่านไปตัวผมกับรู้สึกขอบคุณเขามากกว่าที่เขามาทำร้ายเรา  มันทำให้เรามีภูมิคุ้มกัน  เมื่อชีวิตเราเจอเหตุการณ์ต่างๆเลยทำให้เรารู้สึกว่าเราผ่านมันไปได้อย่างสบาย  เก็บคำดูถูกเขาแล้วเดินหน้าต่อไป  พอเราปล่อยวางกับคนเหล่านี้ผมว่าชีวิตเรามันเบามากเลยครับ  เรามีเวลาคิดเรื่องตัวเองมากขึ้น  สามารถพัฒนาทักษะต่างๆที่เราต้องการให้เรามีเยอะขึ้น  นั่นเพราะใจที่ปล่อยวาง  ก็ทำให้เราเกิดความคิดสร้างสรรค์ในการสร้างสิ่งใหม่  การเอาผูกใจเจ็บมีแต่สุขภาพเราแย่ลง  และคนอื่นก็มองเราไม่ดีไปด้วย  สู้เราเดินตามเป้าหมายของเราใครจะว่าเราบ้า ก็อย่าไปสนใจ เพราะเรารู้จักตัวเราดีว่าเรากำลังทำอะไรอยู่

ใช้เวลาอยู่กับตัวเองสักพักครับ  ก่อนจะตัดสินใจทำอะไร อย่าเพิ่งไปรีบร้อน การขอคำปรึกษาคนนั่่น คนโน้น ไม่ช่วยให้เราสามารถตัดสินใจได้ถูกหรอกครับ (ควรปรึกษาในเวลาที่เหมาะสม และกับคนที่เขาให้คำปรึกษากับเราได้จริงๆ)  อยากเป็นคนแบบไหนจงพาตัวเองให้ไปหาคนแบบนั้น  ชีวิตเรามีทางเดินให้เราเลือกเดินมากมาย  ไม่ถูก ไม่ผิดเพราะมันคือสิ่งที่คุณได้เลือกแล้ว  ขอให้เชื่อมั่นนะครับว่าคุณต้องโชคดี  และโอกาสดีๆจะเข้ามาหาคุณเอง เตรียมตัว เตรียมใจ เตรียมความพร้อมให้กับตัวเอง  โอกาสมีสำหรับคนที่พร้อมก่อนเสมอ  ไม่ต้องใจร้อนค่อยๆเป็น ค่อยๆ ไป สักวันเส้นชัยก็ต้องมาถึงคุณอย่างแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...