วันพุธที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2560

เราไม่จำเป็นต้องรู้สึกผิดไปกับทุกเรื่อง



นิสัยข้อหนึ่งนะครับที่คนไทยมีจนติดเป็นนิสัยก็คือ ขึ้สงสาร ขี้เกรงใจ พอทำอะไรที่รู้สึกว่าตัวเองไม่ได้เป็นการเสียสละกับเรื่องบางเรื่องก็จะรู้สึกผิดเต็มๆ  ผมจะบอกอะไรให้นะครับ  มันไม่มีถูกหรือผิดหรอกครับเรื่องบางเรื่องเราทบทวนและคิดไว้แล้วก็ไม่จำเป็นต้องรู้สึกผิด  การรู้สึกผิดไม่ได้ทำให้อะไรให้ดีขึ้น ทุกอย่างมันขึ้นอยู่ที่ความสบายใจของคนเรามากกว่า

ถ้าหากคุณคิดว่าสิ่งที่คุณทำมันเป็นประโยชน์ต่อคุณและคนอื่นคุณก็ทำไป  แต่สำหรับผมมองว่าอะไรคือสิ่งที่สำคัญก่อน  หากที่ทำไม่ได้สำคัญอะไรมากก็ไม่จำเป็นต้องทำ  เลือกโฟกัสแต่สิ่งที่สำคัญที่สุดแล้วชีวิตคุณมันก็จะง่ายไปทุกอย่าง

เราไม่จำเป็นให้ใครต้องมาบ่งการชีวิตเรา  เรากำหนดชีิวิตของเราได้ใครเขาจะคิดอะไรนั่นมันเป็นเรื่องของเขา  เรารู้ตัวเราเองดีทุกการกระทำและทุกความคิด  ไม่ว่าจะเจอกับเหตุการณ์ใดๆ สติจึงเป็นเรื่องที่สำคัญยิ่ง ขอให้อดทนและกล้ายืนหยัดในสิ่งที่ถูกต้อง และเป็นประโยชน์  ดีงาม

บางทีการที่เราเอาตัวเองจ่มอยู่กับปัญหาเล็กๆ น้อยๆ ก็ทำให้เราลืมไปว่ายังมีสิ่งที่ยิ่งใหญ่ให้เราต้องทำอีกมากมาย  เราโตขึ้นความคิดเราก็เปลี่ยนไปตามกาลเวลาและประสบการณ์ชีวิตของเรา  จำไว้นะครับว่าชีวิตเรามันสั้นเกินกว่าจะมีคิด หรือรู้สึกผิดกับเรื่องเล็กๆ น้อยๆเกินไป  มองทุกอย่างในภาพรวมแบบกว้างๆ  แล้วคุณจะเห็นปัญหาทั้งหมด  จากนั้นค่อยๆแก้ปัญหาทีละจุด  จุดไหนแก้ยังไม่ได้ก็ต้องปล่อย  เลือกหลีกหนีจากคนคิดลบ และมองโลกในแง่บวกเสมอ แล้วชีวิตคุณจะก้าวกระโดดแบบทันตาเห็นครับ

ใครจะทำอะไรมันก็เรื่องของเขา  นั่นมันคือบทเรียนชีวิตของเรา  เราทำของเราตัวเราก็ได้รับบทเรียนของเราเช่นเดียวกัน  เลือกแต่บทเรียนชีวิตในทางที่ดีและเป็นประโยชน์ต่อตัวเองและผู้อื่น  โลกสวยงเสมอหากเราเลือกแต่มุมที่สวยงามมันก็จะเติบโตขึ้นเรื่อยๆ อย่าเป็นคนคิดลบพลังงานลบๆจะกลับมาทำร้ายตัวเราในที่สุด  (ไม่ว่าตอนนี้คุณจะท้อแท้ เจอเรื่องที่เจ็บปวดมากมายแค่ไหนขอให้บอกกับตัวเองว่ามันต้องดีกว่านี้ และคุณคือคนที่ประสบความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ ประกาศมันไปทุกวันให้โลกมันรู้ไปเลยว่าคุณคือที่สุดจริง ๆ)

ไม่มีความคิดเห็น:

กล้าที่จะแตกต่างและเป็นตัวเอง

เรียกว่าห่างหายกันไปนานมากเลยครับ  ช่วงที่ไปพักกายพักจิตใจ  ทำให้เราสามารถแยกแยะได้ว่า  อะไรที่จำเป็นและสำคัญกับชีวิตของเรากันแน่   คนบางคนผ...